จำลอง ฟ้องแพ่ง220ล้าน พล.ต.ท.สมยศตั้งข้อหาก่อการร้าย


พล.ต.จำลอง ฟ้องแพ่งเรียก 220 ล้าน พล.ต.ท.สมยศ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ละเมิดตั้งข้อหาก่อการร้ายแรงเกินพฤติการณ์

แถมให้สัมภาษณ์ขู่ออกหมายจับหากเบี้ยวหมายเรียก ยันฟ้องไม่ใช่แค้นถูกออกหมายหลายคดี ระบุ แกนนำ พธม.พร้อมให้ความร่วมมือ ศอ.รส.เรียกพบ 


ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 14 ก.พ.54 เวลา 11.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดำเนินคดีที่กลุ่มพันธมิตรฯ เป็นจำเลย เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 220 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ศาลรับคดีไว้พิจารณาหมายเลขดำที่ 496/2554 โดยศาลชี้สองสถานเพื่อกำหนดประเด็นนำสืบและวันสืบพยานในวันที่ 25 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 

ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง แกนนำ พันธมิตรฯ ระบุว่า มีความตั้งใจยื่นฟ้องนานแล้วตั้งแต่ที่ถูกออกหมายเรียก แต่ทนายความมีภารกิจมากจึงเพิ่งจะนำคดีมาฟ้อง ยืนยันการยื่นฟ้องศาลแพ่งไม่ใช่การแก้แค้นที่ออกหมายเรียกหลายคดี แต่กรณีวันที่ 8 ก.ค.53 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกคดีก่อการร้ายและระบุว่าชื่อตนกับพวก ทำให้ตนได้รับความเสื่อมเสียเป็นอันมาก เพราะทำให้สาธารณชนเข้าใจตนเป็นหัวหน้าก่อการร้าย และหัวหน้าซ่องโจร ซึ่งการเรียกค่าเสีย 220 ล้านจึงไม่มากเกินไปเพราะได้พิจารณาจากส่วนที่เสื่อมเสียชื่อเสียงเกียรติยศ และประวัติการทำงานของตนที่ผ่านมา และความศรัทธาของประชาชนจำนวนมากที่มีต่อตน 

ส่วนที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้ออกหมายเรียกให้เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 15 ก.พ.นี้กรณีละเมิดคำสั่งห้ามเข้าพื้นที่หวงห้าม หากมีการออกหมายเรียกจริงก็พร้อมให้ความร่วมมือ แต่แกนนำพันธมิตรยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวและไม่ทราบว่าจะเป็นคดีด้านความมั่นคงหรือไม่ อย่างไรก็ดีแกนนำพันธมิตรฯ และคณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดิน พร้อมจะให้ความร่วมมือทุกขั้นตอน โดยจะไม่มีมวลชนเข้าไปกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์