เจิมศักดิ์ โต้สนธิ แจงไม่วิจารณ์รบ.สงสารเมีย


ดร.เจิมศักดิ์ โต้ สนธิ แจงเหตุไม่วิจารณ์รัฐบาลเรื่องเขตแดนไทย-กัมพูชา เพราะสงสารเมียต้องรับกรรม หวั่นถูกกล่าวหาฉกข้อมูลโจมตีรัฐ ออกตัวแทนเมีย ยัน เกษียณกันยานี้ไม่คิดนั่งปลัดกระทรวงต่างประเทศ ระบุไม่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องและวิธีแก้ปัญหาของพันธมิตร


ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ศาสตราภิชาน มหาวิทยาลัยรังสิต ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พันธมิตรกล่าวหาว่าตนไม่ยอมวิพากษ์วิจารณ์ โจมตีรัฐบาลกรณีเขตแดนไทย-กัมพูชานั้น ตนยอมรับ เพราะภรรยาตนเป็นรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ว่าตนจะพูดเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลในเรื่องนี้ ตนและภรรยาก็ย่อมจะถูกโจมตี ถูกกล่าวหาได้ทั้งสิ้น ดูง่ายๆ ถ้าตนโจมตีรัฐบาลเหมือนพันธมิตร ภรรยาตนก็คงถูกกล่าวหาว่านำข้อมูลมาให้เล่นงานรัฐบาล เหมือนเมื่อปี 2525 ในสมัยรัฐบาลพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ตนร่วมกับ ดร.อัมมาร สยามวาลา และดร.สุรเกียรติ เสถียรไทย วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลขณะนั้นที่ไปทำสัญญาอาสาสมัครจำกัดตนเองในการส่งมันสำปะหลังไปประชาคมยุโรป

ขณะนั้น ภรรยาตนอยู่กระทรวงการต่างประเทศ ก็ถูกเล่นงานว่าเอาข้อมูลมาให้ และเมื่อครั้งที่ตนวิพากษ์วิจารณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อทำให้คน “รู้ทันทักษิณ” ภรรยาตนก็ถูกโยกย้ายไปเป็นเอกอัคราชทูตที่ประเทศเหนือสุดของยุโรป ติดขั้วโลกเหนือ โดยที่เขาไม่สมัครใจ และถ้าครั้งนี้ ตนผมแสดงความเห็นด้วยกับรัฐบาล ก็คงถูกกล่าวหาว่าจงใจโต้แย้งสวนทางกับพันธมิตรที่เคยร่วมแนวทางกันมา และคงถูกกล่าวหาใส่ร้ายว่า คงอยากให้ภรรยาได้เป็นปลัดกระทรวงการต่างประเทศจึงเอาใจรัฐบาล ตกลงตนสงสารและเห็นใจภรรยา ซึ่งที่ผ่านมา มีแต่ตนที่เป็นฝ่ายสร้างผลกระทบให้กับเขาทั้งสิ้น

ดร.เจิมศักดิ์ ส่วนที่พันธมิตรฯระบุว่า ตนต้องการให้ภรรยาได้ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ภรรยาตนกำลังจะเกษียณราชการในเดือนกันยายนนี้แล้ว เราไม่ได้คิด ไม่เคยคิด และไม่เคยมีสันดานอย่างที่มีคนจินตนาการเอาเอง ที่ตนเสียใจ คือ เป็นการไปพูดอย่างนี้บนเวทีพันธมิตร และ ASTV ซึ่งตนมีความรู้สึกดีด้วยมาโดยตลอด

สำหรับปัญหาเขตแดนไทย-กัมพูชา นั้น ดร.เจิมศักดิ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่เคยบอกว่าจะทำตัวเป็นกลาง แต่เป็นเพราะเหตุผลที่ตนได้บอกไว้แล้วข้างต้น ตนอยากจะบอกว่า ถ้าให้ตนแสดงความเห็นในครั้งนี้ก็ได้ แต่พันธมิตรคงไม่ชอบใจ หรือขัดใจ ตนมีบางอย่างที่เห็นด้วยกับพันธมิตร แต่ครั้งนี้ส่วนมากไม่เห็นด้วยครับ โดยเฉพาะข้อเรียกร้องและวิธีการแก้ปัญหา




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์