พธม.เมินประกาศศอ.รส.อ้างมีเจตนาขวางชุมนุมขัดรธน.

ม็อบพธม.เมินประกาศศอ.รส.บีบพ้นทำเนียบฯ อ้างมีเจตนาขัดขวางการชุมนุม ขัดรธน.


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในช่วงเย็นวันนี้ ว่า มีผู้ชุมุนมติดตามรับฟังการปราศรัยหน้าเวทีอย่างเหนียวแน่น และโห่ร้องทุกครั้งเมื่อปราศรัยว่าตำรวจอาจจะใช้กำลังเข้าสลาย แต่ผู้ชุมนุมในช่วงเย็นมีจำนวนไม่มาก เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของวันที่ 11 ก.พ. ที่แกนนำประกาศว่าจะมีการเคลื่อนไหวไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยมีกำลังตำรวจกระจายตัวอยู่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล และยังมีตำรวจสันติบาลนอกเครื่องแบบแฝงตัวปะปนอยู่กับผู้ร่วมชุมนุมเพื่อหาข่าว

 ส่วนการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการประกาศเตรียมความพร้อมตลอดเวลา เพื่อสอดส่องผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ภายในทำเนียบ โดยใช้รถสายตรวจขับวนรอบทำเนียบตลอดเวลา ส่วนกำลังจากตำรวจนครบาล ตชด. ตำรวจภูธร และกองบังคับการ อารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.)หญิงต่างมีการฝึกซ้อมเผชิญเหตุตลอดทั้งวัน

นายประพันธ์ คูณมี โฆษกการชุมนุมฯ กล่าวกรณีที่ศอ.รส.ออกประกาศ  2 ฉบับเรื่องห้ามบุคคลเข้ามาในพื้นที่ รอบทำเนียบรัฐบาล
 
และรัฐสภาห้ามใช้ยานพาหนะในพื้นที่ต้องห้ามว่า เราเห็นว่าพ.ร.บ.ไม่ชอบด้วยกฎหมายเพราะยังไม่ปรากฏเหตุการณ์ใด ที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ และการประกาศดังกล่าวเท่ากับเป็นการห้ามชุมนุมซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญ และหลักสิทธิเสรีภาพ เราจึงไม่สามารถปฏิบัติตามคำสั่งได้ คณะกรรมการร่วมพลังปกป้องแผ่นดิน จึงขอชี้แจงว่า ประชาชนยืนยันจะชุมนุมต่อไป และยังไม่เคลื่อนไหวไปที่ใด จนกว่าจะบรรลุตามข้อเรียกร้อง หากรัฐบาลใช้อำนาจ มาละเมิด พวกเราได้เตรียมทีมกฎหมายและทนายไว้ฟ้องร้องแล้ว
 

ด้านพล.ต. จำลอง ศรีเมือง แกนนำพธม. กล่าวว่าหากตำรวจจะเข้ามาสลายก็สามารถเข้ามาได้เลย เราจะไม่ขัดขวาง ไม่ต่อต้านเมื่อสลายเสร็จ เราก็จะกลับเข้ามาหรือหากกันพื้นที่อยู่ตรงไหน เราก็นอนตรงนั้น
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากตำรวจเข้ามาสลายการชุมนุม ผู้ชุมนุมจะเข้าไปในทำเนียบตามที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพธม.ได้ปราศรัยไว้หรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า อาจจะเป็นทางออกหนึ่งแต่เรายังไม่พูดตอนนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์