มาร์คยันวีระ-ราตรีพ้นคุกไม่กระทบประเทศ


นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยัน "วีระ-ราตรี" พ้นคุกไม่กระทบประเทศ

วันนี้ 12 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือนายวีระ สมความคิดและนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ว่า เมื่อวานได้คุยกับแม่นายวีระก็มีแนวทางที่พูดคุยกันอยู่ก็คิดว่าจะทำให้เกิดความเป็นเอกภาพมากขึ้นเพราะว่านายณฐพร โตประยูร ทนายความของนายวีระและนางสาวราตรี ได้มาคุยด้วย ส่วนที่จะขอให้ทั้งสองคนยื่นอุทธรณ์เพื่อทำการขออภัยโทษนั้นยังไม่ได้สรุป แต่ว่าที่ผ่านมายังมีปัญหาเรื่องการประสานงานการเข้าไปของทนายของนายวีระเอง ฉะนั้นกระทรวงการต่างประเทศต้องสามารถผลักดันให้เขาได้พูดคุยกันมากขึ้นเพื่อแนวทางการต่อสู้จะได้เป็นที่รับรู้รับทราบและการตัดสินใจต่างๆจะได้สอดคล้องกัน คุณแม่ของคุณวีระท่านก็เป็นห่วงเป็นใยมากแล้วก็ต้องการช่วยลูกให้ออกมาให้ได้ ซึ่งก็ได้พูดคุยและมีความเข้าใจที่ดี ส่วนที่แม่ของนายวีระบอกว่าจะทำวิธีไหนก็ได้เพื่อให้ช่วยก็ตรงกับแนวคิดของเรา และผมก็คิดว่าตรงกับแนวคิดของคนจำนวนมาก

แต่ต้องเข้าใจนายวีระเพราะยังกังวลว่าถ้าตัวเองจะได้กลับมา แต่การกลับมาส่งผลกระทบต่อสิทธิ์ของประเทศในเรื่องดินแดนเรื่องอธิปไตย นายวีระจะไม่ยอม ซึ่งแนวคิดนี้ตนก็ว่าน่าชื่นชม ตนก็เพียงแต่ยืนยันไปแล้วว่ารัฐบาลดำเนินการทุกวิถีทางบนกรอบความคิดเดียวกัน เหมือนก่อนหน้านี้ที่เราทำหนังสือไปเรื่องการไม่ยอมรับคำพิพากษาของศาลอย่างนี้เป็นต้น แต่ว่าขณะเดียวกันการดำเนินการที่จะอำนวยความสะดวกเพื่อให้เกิดการพูดคุยเจรจาที่จะมีผลให้นายวีระกลับมาเราก็ต้องดำเนินไปเพื่อไม่ให้กระทบตรงนี้ อยากให้ความมั่นใจกับคุณวีระตรงนี้ คุณวีระจะได้ติดสินใจด้วยความสบายใจว่าถ้าได้กลับมาไม่กระทบประโยชน์ของประเทศแน่นอน

เมื่อถามว่าอยากให้ยุติการยื่นอุทธรณ์หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ครับ ทางนายวีระกับทางทีมทนายจะพูดคุยกัน และเราจะเป็นผู้ให้ข้อมูลในเชิงของการประเมินสถานการณ์ความเป็นไปได้ของทางเลือกต่างๆ แต่สุดท้ายทางครอบครัวจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจและสมัครใจว่าจะทำอย่างไร ส่วนเรื่องการพาครอบครัวของนายวีระเดินทางไปกัมพูชานั้นกำลังประสานอยู่เพราะแม่ของนายวีระก็ต้องการไปเยี่ยม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์