พธม.คึกคัก เคลื่อนไปปฎิญาณตนลานพระรูป


ม็อบพธม.คึกคัก เคลื่อนขบวนไปปฎิญาณตนต่อพระบรมรูปร.5 แล้ว พร้อมทั้งปล่อยคาราวานรถบรรทุกของช่วยเหลือช่วยชาวบ้านอ.กันทรลักษ์ แล้ว ไม่มีแกนนำร่วมคาราวาน


ที่สะพานมัฆวานฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) การชุมนุมที่สะพานมัฆวานตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีความคึกคักมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้มีเครือข่ายของพธม.ในต่างจังหวัด ได้ต่างทะยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมที่สะพานมัฆวาน เพื่อที่จะร่วมทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวในวันนี้

สำหรับกิจกรรมบนเวทีพธม.ที่สะพานมัฆวานฯ ซึ่งถือเป็นเวทีใหญ่ของการชุมนุม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีจัดรายการเล่าข่าว สลับกับการแสดงดนตรี เพื่อสร้างความบันเทิงและร้องเพลงปลุกใจให้กับผู้ชุมนุม จากนั้นในเวลา 09.00 น. กลุ่มพธม.ได้มีพิธีปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของความช่วยเหลือไปมอบให้กับชาวบ้านในอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 4 คันรถบรรทุก 6 ล้อ โดยสิ่งของที่มีนำไปในครั้งนี้ประกอบด้วย เครื่องอุปโภค บริโภค และเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งการเคลื่อนขบวนคาราวานครั้งนี้ ไม่มีแกนนำพธม.ร่วมเดินทางไปด้วยแต่อย่างใด มีเพียงตัวแทนจากกองทัพร่วมเดินทางไปเท่านั้น

ต่อมาเวลา 09.30 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพธม. และนายนายศรัญญู วงศ์กระจ่าง แกนนำพธม. รุ่น 2 ได้นำมวลชนจำนวนหนึ่ง เคลื่อนขบวนออกจากสะพานมัฆวานฯไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อประกอบพิธีถวายสัตยปฎิณาตนที่จะปกป้องรักษาดินต่อพระบรมรูปของพระจุลจอมเก้าเจ้าอยู่รัชกาลที่ 5 ซึ่งการเคลื่อนขบวนไปในครั้งนี้่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสกัดกั้นการเคลื่อนแต่อย่างใด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบคอยดูแล ส่วนสถานการณ์โดยทั่วไปของการเคลื่อนการชุมนุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์