พร้อมพงศ์เปรยพท.ยื่นอภิปราย-ถอดถอน กษิต


โฆษกเพื่อไทย บอก ทีมซักฟอกยื่นอภิปราย-ถอดถอน กษิต เล็งล่า 50,000 ชื่อร่วมด้วยเริ่มวันนี้(11กพ.)


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ระบุว่า ประเทศรัสเซีย อินเดีย และฝรั่งเศสเป็นพี่เลี้ยงให้กับประเทศกัมพูชา และยังระบุอีกว่าประเทศจีนเป็นผู้สนับสนุนอาวุธให้กับประเทศกัมพูชาฟรีว่า พรรคเพื่อไทยกังวลใจต่อการกระทำของนายกษิตที่แกว่งปากหาเรื่อง ชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้านเพิ่มเข้ามาอีก คำพูดดังกล่าวนอกจากจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ แล้วยังทำลายมิตร สร้างศัตรู เป็นการพูดที่ไร้วุฒิภาวะ ปราศจากหลักฐาน เอาแต่ความมันสะใจ

ขณะนี้ไม่ใช่เฉพาะคนไทยทั่วไป แม้แต่ข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศก็ยังรู้สึกอึดอัดใจ นักการฑูตเองก็ยังอับอายที่ประเทศเรามีรัฐมนตรีที่ก้าวร้าว ถือเป็นยุคที่ตกต่ำที่สุดของกระทรวงการต่างประเทศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ควรทบทวนบทบาทและหน้าที่ของนายอภิสิทธิ์ได้แล้ว เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มีแต่ทำให้ประเทศแย่ลง เสียโอกาสที่จะทำอะไรในเวทีนานาชาติมากมาย

ทั้งนี้ตนทราบว่าทีมงานอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยจะยื่นอภิปรายและถอดถอนนายกษิตด้วย แต่ขณะเดียวกันตนก็จะร่วมกับภาคประชาชนล่ารายชื่อ 5 หมื่นรายชื่อเพื่อยื่นถอดถอนนายกษิตอีกทางหนึ่งด้วย โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.เป็นต้นไป






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์