ตร.เข้มประกาศห้ามใช้ถนนรอบทำเนียบ-สภาฯ


ศอ.รส.ออกประกาศห้ามใช้ถนนรอบทำเนียบ-รัฐสภา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิเชียร์ พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้ลงนามเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2554 ใน "ประกาศกำหนด" ห้ามบุคคลและยานพาหนะเข้า หรือออกนอกพื้นที่ในอาคาร ทั้งทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และถนนรอบทำเนียบรัฐบาล ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงที่รัฐบาลประกาศพื้นที่ 7 เขตเป็นเตความั่นคง ภายหลังจากที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ชุมนุมกันที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์
         
โดยในประกาศฉบับที่ 1 ระบุว่า ห้ามบุคคล และกลุ่มบุคคลเข้า หรือให้ออกจากถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพาณิชยการพระนคร (ด้านถนนพระราม5) ถึงแยกสวนมิสกวัน, ถนนนครปฐม ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ถึงสะพานอรทัย, ถนนพระราม 5 ตั้งแต่ สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ถึงสะพานอรทัย, ถนนลูกหลวงตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถึงสะพานเทวกรรมรังรักษ์, และถนนกรุงเกษม ตั้งแต่แยกมัฆวาน ถึงสะพานเทวกรรมรังรักษ์
         
ส่วนในประกาศฉบับที่ 2 ระบุว่า ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ ในเส้นทางถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานี ถึง สามแยกถนนราชวิถีตัดถนนพิชัย, ถนนราชวิถีตั้งแต่แยกการเรือน ถึง แยกราชวิถี และถนนอู่ทองในตั้งแต่แยกอู่ทองใน ถึง แยกพระบรมรูปทรงม้า รัชกาลที่ 5
         
ทั้งนี้บริเวณที่ประกาศห้ามของศอ.รส.นั้น ล้วนเป็นจุดที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุมปักหลักอยู่ทั้งสิ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์