“เทพเทือก”ปัดข่าวยุบสภาหนีปฏิวัติ


“เทพเทือก” ปัดยังไม่ได้คุยกับ “มาร์ค” เล็งยุบสภาหนีปฏิวัติ ยันรัฐบาลยังไม่มีทางตัน ทุกอย่างแก้ไขได้ ภาวนาขอให้เป็นไปตามปฏิทินที่วางไว้

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีอาจจะตัดสินใจยุบสภาในเร็ว ๆ นี้ เพื่อหนีการปฏิวัติรัฐประหาร เพราะขณะนี้มีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างรุมเร้ารัฐบาล ว่า ตนยังไม่ได้มีการอะไรกับนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างยังเหมือนเดิม และยึดหลักการเดิมที่นายกรัฐมนตรีได้วางหลักเกณฑ์เอาไว้ 3 ข้อ ส่วนที่ข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น ตนไม่ทราบ แต่ทาง กกต.ก็ต้องเตรียมการเลือกตั้งเอาไว้

เมื่อถามว่า เท่าที่ประเมินสถานการณ์คิดว่า การยุบสภาจะเกิดเร็วขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบขนาดนั้นได้ ทุกอย่างยังเป็นไปตามหลักการเดิมที่นายกรัฐมนตรีเคยพูด ซึ่งเหลือเพียงเงื่อนไขของการชุมนุมกลุ่มต่าง ๆ ที่ยังไม่เรียบร้อยเท่านั้น เมื่อไหร่ที่มันเอื้ออำนวย ก็จะไปได้

เมื่อถามว่า ที่มีข่าวนายกรัฐมนตรีเตรียมจะหารือเรื่องการยุบสภา ภายหลังร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านในวาระ 3 แล้ว แสดงว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จวนตัวเข้ามาแล้วใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น และรัฐธรรมนูญก็ยังไม่ผ่าน จะไปคาดการณ์อย่างนั้นไม่ได้ ต้องว่าไปทีละขั้น เมื่อถึงเวลาก็จะชี้แจงให้ทราบ

เมื่อถามว่า ทางพรรคร่วมรัฐบาลเอง โดยเฉพาะ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชิตไทยพัฒนา (ชทพ.) ก็ยังไม่อยากให้รีบยุบสภา นายสุเทพ กล่าวว่า การที่เป็น ส.ส.นั้น ทุกคนก็อยากทำหน้าที่จนครบเทอมครบสมัย แต่กรณีนี้ก็มีเหตุผลในตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ชี้แจงมาโดยตลอด เมื่อทุกอย่างสงบลงแล้ว เราก็จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ จะได้เริ่มต้นกันใหม่ ไม่ต้องมีข้ออ้าง หรือตำหนิติติงกันอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่ม พธม. และเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ประกาศจะชุมนุมกันต่อ จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ค่อยดูตามสถานการณ์ อย่าเพิ่งไปตอบ พรุ่งนี้มะรืนนี้สถานการณ์อาจจะดีขึ้นก็ได้

เมื่อถามว่า ได้ประเมินหรือไม่ว่า ตอนนี้รัฐบาลเดินมาถึงทางตันแล้วหรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีทางตัน ทุกอย่างมีหนทางแก้ไขสถานการณ์ตลอดเวลา และตนภาวนาให้ทุกอย่างเป็นไปตามปฏิทินที่วางเอาไว้

เมื่อถามว่า นายกฯ ระบุว่า ถ้ายุบสภาก็เป็นการลากันชั่วคราว จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก แสดงว่ามั่นใจในตัวผู้จัดการรัฐบาล นายสุเทพ ไม่ตอบ เพียงแต่ยิ้ม ๆ เท่านั้น



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์