จำลองเอาอีก-ไม่ห้ามปฏิวัติ


พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อีกหนึ่งแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า ในวันที่ 11 ก.พ. จะไม่เคลื่อนไหวไปที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นทำเนียบฯ หรือรัฐสภา

นอกจากจะนำสิ่งของไปให้ทหารที่ อ.กันทรลักษ์ และหลังวันที่ 11 ก.พ. เราอาจไปที่ไหนในประเทศไทยก็ได้ เมื่อถามถึงกระแสข่าวปฏิวัติ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า หากการเมืองไม่มีความมั่นคง ข่าวลือเรื่องการปฏิวัติก็เป็นไปได้ สำหรับรัฐบาลจะมาจากการเลือกตั้งหรือไม่นั้น พันธมิตรฯ ก็เหมือนคนไข้ เราไม่เลือกหมอว่าจะเป็นหมออะไรหรือจบมาจากที่ไหน หากรักษาโรคหายหมออะไรก็ได้ เช่นเดียวกับที่เราต้องการปกป้องแผ่นดิน ไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแต่ซื้อเสียง เราไม่ได้สนับสนุนปฏิวัติ แต่ก็ไม่ได้ห้าม เพราะห้ามเขาไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สะพานมัฆวานฯ และ เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถนนพิษณุโลก ไม่คึกคักมากนัก บนเวทีก็ประกาศให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อม หากเจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุม โดยให้ทุกคนนั่งอยู่กับที่ไม่ต้องต่อสู้ ให้เจ้าหน้าที่อุ้มไป และเมื่อเหตุการณ์สงบ ก็ให้กลับมาชุมนุมเช่นเดิม ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในทำเนียบฯ ก็ซักซ้อมหากต้องผลักดันผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์