โปรดเกล้าฯ สมัชชาแห่งชาติแล้ว - เจิมศักดิ์-การุณ-เสรี ติดกลุ่ม

โปรดเกล้าฯ สมัชชาแห่งชาติแล้ว - เจิมศักดิ์-การุณ-เสรี ติดกลุ่ม

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 ธันวาคม 2549 18:12 น.

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมัชชาแห่งชาติแล้ว มีชัย เผยเตรียมสถานที่ไว้ 2 แห่ง สำหรับการประชุมนัดแรก มั่นใจ 6 เดือนร่างรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้น ขณะที่ เจิมศักดิ์-การุณ-บรรเจิด-ธงทอง-เสรี ติดกลุ่ม

วันนี้ (10 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น.ที่รัฐสภา

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิกสมัชชาแห่งชาติ แล้ว สำหรับขั้นตอนต่อไป คงต้องเตรียมนัดประชุมสมัชชาแห่งชาติ โดยในส่วนของสำนักงานเลขาธิการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะเลขาธิการสมัชชาแห่งชาตินั้น มีความพร้อมในการต้อนรับสมาชิกสมัชชาแล้ว หลังจากมีการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการแล้ว จะเปิดให้สมาชิกมารายงานตัวที่รัฐสภา คาดว่า ภายในหนึ่งสัปดาห์จะเสร็จสิ้น และจะมีการเปิดประชุมสมัชชาเพื่อคัดเลือกกันเองให้เหลือ 200 คน ซึ่งขั้นตอนนี้จะเร็วขึ้น โดยได้เตรียมสถานที่ประชุมไว้ 2 แห่ง คือ ศูนย์ประชุมอิมแพค เมืองทองธานี หรือหอประชุมกองทัพเรือ

ผู้สื่อข่าวถามว่าวิเคราะห์หรือไม่ว่าในช่วงเวลา 1 ปี จะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่

ส่วนที่ฝ่ายการเมืองท้วงติงว่าการสรรหาสภาร่างรัฐธรรมนูญใช้เวลานานนั้น ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อต้องการให้มีการกระจายคนไปทั้งประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องยาก เพราะแต่ละคนต้องไปคัดเลือกกันเอง แต่ก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน

ต่อข้อถามว่า จนถึงขณะนี้ประชาชนยังไม่รู้สึกตื่นตัวสนใจการร่างรัฐธรรมนูญ นายมีชัย กล่าวว่า เป็นเพราะขณะนี้ยังไม่มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าเมื่อมีสภาร่างรัฐธรรมนูญแล้วก็จะมีการประชาสัมพันธ์ รับฟังความคิดเห็น ซึ่งจะทำให้เกิดการตื่นตัว เชื่อว่าการร่างรัฐธรรมนูญจะเสร็จสิ้นภายใน 6 เดือนตามที่รัฐธรรมนูญชั่วคราวบังคับไว้

สำหรับรายชื่อสมัชชาแห่งชาติที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ที่น่าสนใจ

เช่น นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นายการุณ ใสงาม ร.ต.วิจิตร อยู่สุภาพ นายบรรเจิด สิงคะเนติ นพ.ประดิษฐ์ เจริญไทยทวี นายเดโช สวนานนท์ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ นายธงทอง จันทรางศุ นายเสรี สุวรรณภานนท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์