ศึกแดง!! ธิดาชี้หน้าด่าสุรชัย แซ่ด่านไม่ใช่ลูกผู้ชาย

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) แกนนำแดงสยาม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ตนในฐานะตัวแทนกลุ่มแดงสยามได้ไปร่วมงานของคนเสื้อแดงที่วัดบางบำหรุ ใกล้กับบ้านพักของนายบรรหาร ศิลปอาชา ในกิจกรรมของคนเสื้อแดง โดยมีแกนนำในกลุ่ม นปช.หลายคนไปร่วมงาน อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. นายสุนัย จุลพงศธร นายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ เป็นต้น หลังจากที่นางธิดาพูดบนเวทีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้เดินลงมาจากเวทีผ่านหน้าตน จึงได้ลุกขึ้นยืนพร้อมยกมือไหว้ก่อนทั้งที่ตนแก่กว่า เมื่อนางธิดาเห็นกลับยกมือไล่ ต่อว่าต่อขานว่าตนไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง 2 กลุ่ม หันมามองด้วยความฉงนว่าเกิดอะไรขึ้น


"เหตุการณ์นี้ ผมมองว่าเป็นการแสดงอาการมากไป ไม่น่าเป็นผู้นำได้ ไม่สมเหตุสมผลและเมื่ออยู่ในที่คนจำนวนมากเช่นนั้น มาวันนี้ แดงทั้งแผ่นดินไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง นปช.แดงทั้งแผ่นดินแยกออกจากพรรคเพื่อไทยไม่ได้ สู้หวังแค่การเลือกตั้งครั้งต่อไป เกาะติดสนิทกับพรรคเพื่อไทย แตกต่างกับกลุ่มแดงสยามที่มีจุดยืนเป็นอิสระชัดเจน เราต้องการแนวปฏิวัติไม่ใช่การปฏิรูป ไม่หวังในเรื่องของการเลือกตั้ง ยิ่งผู้นำเป็นอย่างนี้มันออกอาการมากไป ไม่เคยสรุปบทเรียนความเสียหาย ที่ผ่านมาพาคนไปเสียหายเท่าไหร่แล้ว ยังเป็นอยู่อย่างนั้น เป็นเหตุให้กลุ่มแดงทั้งแผ่นดินหันมาเดินในแนวทางปฏิวัติกับกลุ่มแดงสยามมากขึ้น ในอดีตผมไม่เคยออกมามอบตัว สู้จนถึงนาทีสุดท้าย แต่คนที่ได้ชื่อว่าเป็นระดับกรรมการ พคท.หัวหน้าเขตงาน 444 เป็นผู้นำพี่น้องสหายทั้งหลายทั้งเขตงาน ออกมามอบตัวอย่างนี้เขาเรียกว่าลูกผู้ชายหรือ" นายสุรชัยกล่าว
                  

นายสุรชัยกล่าวต่อว่า ทิศทางของแดงสยามนั้นได้ทำงานแบบเงียบๆ คือการเดินสายปลูกฝังทางความคิดในแนวทางของการปฏิวัติสังคม โดยเน้นในภาคเหนือ ภาคอีสานเป็นหลัก จะยังเดินสายต่อไปเรื่อยๆ ในวันที่ 9 ก.พ.จะไปร่วมที่ราชประสงค์ ในวันที่ 10 ก.พ.จะไปร่วมกิจกรรมกับนักศึกษา



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์