กำนันเสาธงชัยวอนพธม.อย่ามาชี้เป็นปมปะทะ


กำนัน ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษณ์ วอน พันธมิตรฯ อย่าเดินทางมาให้กำลังใจ เชื่อ ปมปะทะส่วนหนึ่งมาจากพันธมิตรฯ รับ ชาวบ้าน บอบช้ำ หวาดผวา

นายวีระยุทธ ดวงแก้ว กำนัน ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยถึง สถานการณ์เช้านี้ว่า บรรยากาศยังอยู่ในภาวะตึงเครียดและหวาดผวา เนื่องจาก ประชาชน ยังไม่เชื่อมั่นในเหตุการณ์ เพราะที่ผ่านมาเห็นการเจรจาของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของไทยกับกัมพูชา ซึ่งประกาศว่า จะไม่มีการปะทะสู้รบกันแต่ก็มาเกิดขึ้น และยอมรับว่า ประชาชน ยังหวาดผวากับเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเช้าวันนี้ได้นำหัวหน้าครอบครัว ชาวบ้าน เข้ามาตรวจสอบดูแลทรัพย์สินมีค่าในบ้านเรือนก่อนจะนำกลับไปยัง ศูนย์อพยพเช่นเดิม เนื่องจาก สถานกาณ์ยังไม่ปกติ จึงไม่สามารถเข้ามาอาศัยในหมู่บ้านได้ ส่วนความเสียหายนั้น จาการสำรวจเบื้องต้น พบว่า บ้านเรือนประชาชน ถูกทำลายไป 21 หลังคาเรือน สวนยางพารา ถูกทำลายจำนวนมาก ซึ่งสร้างความบอบช้ำให้กับชาวบ้านอย่างมาก

ส่วนกรณีที่ กลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมเดินทางไปให้กำลังใจทหาร ใน อ.กันทรลักษ์ นั้น กำนัน ต.เสาธงชัย ยืนยันว่า

ไม่ต้องการให้กลุ่มพันธมิตรฯ มา แต่หากจะไปให้กำลังใจทหารก็ไปหาแต่ทหาร ชาวบ้าน ไม่ต้องการให้มา เพราะชาวบ้านก็รู้ดี เหตุผลการปะทะกันครั้งนี้ ชาวบ้าน เชื่อว่า ส่วนหนึ่งมาจาก กลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเรื่องที่พันธมิตรฯ ปราศรัยบนเวทีการชุมนุม อยากย้อนถามว่า ให้มาถามคนชายแดนที่อยู่ในพื้นที่เป็นเช่นไร รวมทั้ง เรื่องประวัติศาสตร์ก็มีชาวบ้านรู้เรื่องดี ไม่ต้องอ้างบุคคลอื่น

และหากจะให้กำลังใจประชาชนจริง ก็ขอร้องอย่าเดินทางมาที่ อ.กันทรลักษ์



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์