กษิตยันตอบโต้เขมรทุกเวที โจมตีไทย

"กษิต"แจงส.ว.วันนี้ เตรียมนำทีมทูต-สื่อต่างชาติ กรณีเขมรโจมตีหมู่บ้านภูมิซรอล ยันตอบโต้ทุกวิถีทาง เพื่อให้ประชาคมโลกได้รับข้อเท็จจริง

รายงานข่าวจากวุฒิสภาแจ้งว่า ในที่ประชุม ส.ว.ส่วนใหญ่ได้แสดงความกังวลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเกรงว่าจะปัญหาจะบานปลาย พร้อมขอให้รัฐบาลปกป้องอธิปไตยไทยอย่างเต็มที่ พร้อมเสนอให้รัฐบาลมีมาตรการตอบโต้ด้านอื่นๆ เพื่อกดดันฝ่ายกัมพูชา เช่น มาตรการกดดันทางเศรษฐกิจอย่างการปิดด่านบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา หรือระงับโครงการต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือกัมพูชา นอกจากนี้ควรการลดความสัมพันธ์ทางการทูตด้วย 

ขณะที่นายกษิต  กล่าวว่า ตลอดเวลารัฐบาลไทยได้อดทนอดกลั้นมาโดยตลอด

เพราะถือว่าเป็นประเทศใหญ่ในการช่วยเหลือประเทศเล็ก 6 ประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเทศกัมพูชา การที่กัมพูชายิงเข้าใส่ไทยก่อน ทำให้กองทัพต้องดำเนินการตอบโต้ ซึ่งยืนยันว่าทางกองทัพได้ดำเนินการตอบโต้ด้วยความระมัดระวังไม่ให้โดนประชาชนชาวกัมพูชาและไม่ต้องการให้เกิดความเสียหาย แต่กัมพูชาพยายามที่จะโจมตีบ้านเรือนประชาชนคนไทย ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศพร้อมจะใช้ทุกเวทีไม่ว่าจะเป็นการเจรจาแบบพหุภาคีหรือทวิภาคีชี้แจง และตอบโต้ทุกวิถีทาง เพื่อให้ประชาคมโลกได้รับข้อเท็จจริง

วันนี้(8 ก.พ.)ทางกระทรวงต่างประเทศจะนำคณะทูตและสื่อต่างประเทศไปดูความเสียหายที่หมู่บ้านภูมิซรอล อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้รับความเสียหายจากการที่ทหารกัมพูชาโจมตี ซึ่งถือว่าผิดหลักสิทธิมนุษยชน 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์