แกนนำ พธม.ระบุแม้นายกฯ ลาออกจะไม่หยุดชุมนุม

แกนนำพันธมิตรฯ ย้ำความจำเป็นต้องเคลื่อนไหววันที่ 11 ก.พ. พร้อมประกาศถึง ”อภิสิทธิ์” ลาออกจากนายกฯ ก็ไม่เลิกชุมนุม ย้ำจะอยู่ต่อจนกว่าจะมีผู้นำรัฐบาลที่ปฏิบัติตามข้อเรียกร้อง เผยไม่เคยมีคนในรัฐบาลติดต่อเพื่อขอเจรจา ท้านายกฯ ลงพื้นที่พิพาทเพื่อพิสูจน์ว่า ไม่ทำให้ไทยเสียดินแดน
   
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ย้ำถึงการเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

ว่ากลุ่มพันธมิตรฯ เชื่อว่าการเคลื่อนไหวจะเกิดประโยชน์อย่างแน่นอน เพราะถ้าอยู่เฉยๆ จะไม่มีประโยชน์ กลุ่มพันธมิตรฯ รอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาปกป้องประเทศชาติเพียงพอแล้ว และหากการกดดันประสบความสำเร็จทำให้นายกรัฐมนตรีลาออกได้ กลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่ยุติการชุมนุม โดยจะชุมนุมต่อไปเพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีที่เข้ามาปกป้องดินแดน ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ
   
“เราเคลื่อนไหวโดยบอกว่าไปแล้วจะกลับ แต่ไมได้บอกว่าจะกลับเมื่อไร การชุมนุมจะมีต่อไปเพราะเรามาเรียกร้องให้ปกป้องประเทศ เราจะอยู่จนกว่าจะมีคนมาปกป้องประเทศ และผลักดันกัมพูชาออกจากพื้นที่ของไทยนี่คือเรื่องใหญ่ที่เราทำอยู่ เราไม่ได้มาแค่ไล่ใครเท่านั้น นายกรัฐมนตรีไม่ต้องมาเจรจา เพราะเราไม่ต้องการโต้วาที เราต้องการคนปกป้องประเทศ” พล.ต.จำลอง กล่าว
   
ด้าน นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่าจากการสอบถามแกนนำพันธมิตรฯ ทั้งรุ่นหนึ่งและรุ่นสอง
 
ยืนยันว่าไม่มีใครได้รับการติดต่อจากนายกรัฐมนตรีหรือคนในรัฐบาลเพื่อขอเจรจา ดังนั้นการที่นายกรัฐมนตรีอ้างว่าพยายามประสานขอเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ จึงไม่ใช่ความจริง ขณะนี้ถือว่าเลยเวลาที่จะเจรจาแล้ว เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ยกระดับเพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีไปแล้ว
   
ส่วนนายประพันธ์ คูณมี แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่ากรณีที่นายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่าหากเป็นผู้ทำให้เสียดินแดนไม่ควรอยู่ในประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้นายประพันธ์อ้างว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ทำให้ประเทศไทยเสียดินแดนไปแล้ว “ขอท้านายกรัฐมนตรีว่า หากเชื่อว่าไม่ทำให้ไทยเสียดินแดน นายกรัฐมนตรีจะกล้าเดินทางไปตรวจพื้นที่ที่มีปัญหาข้อพิพาทอยู่หรือไม่ นายประพันธ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์