ชวนปัดนั่งหัวหน้าพรรคฯรอบสอง- ติงรัฐอย่าสร้างเงื่อนไขใหม่ดับไฟใต้

"ชวน"ปัดนั่งหัวหน้าพรรคฯรอบสอง- ติงรัฐอย่าสร้างเงื่อนไขใหม่ดับไฟใต้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 ธันวาคม 2549 19:30 น.

"ชวน"ปฏิเสธข่าวหวนคืนสู่อำนาจนั่งหัวหน้าปชป.อีกรอบ หนุน"อภิสิทธิ์"เหมาะสมทุกประการ มั่นใจความพร้อมแจงคดียุบพรรค ยันขบวนการแบ่งแยกดินแดน สถาปนารัฐปัตตานีมีจริง แนะรัฐอย่าริสร้างเงื่อนไขใหม่ แก้ปัญหาชายแดนใต้

วันนี้ (9 ธ.ค.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมบัญชีเอกสารพยานบุคคลยื่นต่อตุลาการรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรค วันที่ 12 ธ.ค.นี้ ว่า ได้เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นเป็นพยานเดิมที่เคยยื่นไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่เมื่อตุลาการรัฐธรรมนูญชี้แจงวิธีการใหม่ เตรียมทำให้สอดคล้อง ซึ่งคณะทำงานในเรื่องนี้กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะมีการเพิ่มเติมอะไรอีกหรือไม่

หน้าที่เราคือสู้คดี เมื่อขึ้นศาลแล้วจะประมาทไม่ได้ เพราะเมื่ออัยการสั่งฟ้องแล้ว ก็หมายความว่าต้องทำให้ได้ เราก็มีหน้าที่ต้องป้องกันตัว ผมไม่มีเปอร์เซ็นต์ความมั่นใจว่าจะแพ้หรือชนะ แต่จะทำให้ดีที่สุด นายชวน กล่าว

นายชวน ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งว่า

ไม่คิดที่จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรค เพราะคนที่เคยเป็นแล้วจะรู้ดีว่าเหนื่อยแค่ไหน เมื่อพ้นมาแล้วก็ไม่มีใครเคยคิดว่าจะกลับไปอีก ข่าวที่ออกมาไม่มีมูล คนที่เหมาะสมขณะนี้คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปัจจุบัน ไม่ว่ามองด้านไหนก็ตามก็เหมาะสม

นายชวน กล่าวถึงความพยายามกลุ่มก่อความไม่สงบ

ที่จะปักธงรัฐปัตตานี ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ความจริงเป็นข้อมูลที่มีการติดตามมาเมื่อ 4 - 5 ปีที่แล้ว ว่า ลำดับการรุกของผู้ก่อความไม่สงบจะพัฒนาขึ้นมา ซึ่งเป็นการพูดกันในอดีต แต่ก็ไม่มีใครสนใจ ต่อมา เมื่อสถานการณ์รุนแรงมากขึ้นจึงหันมาสนใจ

อยากให้เจ้าหน้าที่พยายามจับคนร้ายให้ได้เพื่อขยายผลสืบหาตัวคนร้ายให้ได้มากขึ้น เพราะไม่เป็นผลดี ทั้งคนไทยพุทธ และไทยมุสลิม เราต้องยอมรับว่า มีกลุ่มคนที่มีความคิดในทางแบ่งแยกดินแดน และสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง การที่รัฐบาลจะประเมินผลการทำงานในช่วงเวลา 3 เดือน หลังมีการเปลี่ยนโครงสร้างหน่วยงานรับผิดชอบ คงต้องรอดูต่อไปก่อน แต่รัฐต้องไม่พยายามสร้างเงื่อนไขใหม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์