ผกก.สส.บก.น.9 ยันจับการุณไม่มีใบสั่ง


'พ.ต.อ.เอกรักษ์' ผกก.สส.บก.น.9 ยืนยัน จับ "การุณ" ไม่มีใบสั่ง ทำตามขั้นตอน พร้อมตรวจสอบระบบตรวจคนเข้าเมือง คาด ตรวจไม่พบหมายจับ ขณะเดินทางไปกัมพูชา ครั้งแรก


พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผกก.สส.บก.น.9 พนักงานสอบสวน ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้จับกุม นายการุณ ใสงาม อายุ 59 ปี แนวร่วมเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ผู้ต้องหาคดีร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยถึง การจับกุมที่หลายฝ่ายวิจารณ์ ว่า เป็นใบสั่งทางการเมือง เพื่อสกัดกั้นการช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด และ นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ว่า ขอยืนยันว่า การจับกุมนั้น เป็นไปตามกระบวนการ ไม่มีใบสั่งจากนักการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหมายจับ นายการุณ มีอยู่ในระบบตรวจคนเข้าเมืองอยู่แล้ว

แต่ขณะที่เดินทางไปกลับประเทศกัมพูชา ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ไม่มีการจับกุม ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นเพราะระบบตรวจคนเข้าเมืองผิดพลาด ไม่แสดงว่า


นายการุณ มีหมายจับ หรือเกิดจากส่วนใด และเมื่อตรวจสอบพบ ก็ดำเนินการจับกุมทันที และหากมีการกลั่นแกล้งจริง พนักงานสอบสวนก็ต้องคัดค้านการประกันตัว แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้คัดค้าน และขอให้ผู้วิจารณ์ อย่านำการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ไปเกี่ยวโยงกับเรื่องการเมือง เพราะปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.เอกรักษ์ ยังกล่าวว่า คดีดังกล่าวนั้น ยังมีผู้ต้องหาไม่มามอบตัวอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ออกหมายจับตามกฎหมาย และหากตรวจพบ ก็สามารถเข้าจับกุมได้ทันทีเช่นกัน



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์