พท.จวกนายกฯบริหารห่วย ถุงยางสวมหัวแก้เอดส์ “มาร์ค”แขวะหนักหัวใคร

เมื่อเวลา 10. 45 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณาวาระกระทู้ถามสด เรื่องการแก้ไขปัญหาประเทศที่ไร้ทิศทาง ของน.พ.ประสิทธิ์  ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า การแก้ไขปัญหารัฐบาลชุดนี้แก้ไขอย่างไม่มีทิศทาง การบริหารห่วย เกิดปัญหาเต็มไปหมด ทั้งยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง การศึกษาแย่ มีปัญหาการทำแท้งมาก ไข่ราคาแพง เรื่องการนำเข้าน้ำมันปาล์ม ปัญหาเรื่องโรคเอดส์ก็เป็นปัญหาใหญ่ ไม่มีนายกฯคนไหนเขาแก้ไขปัญหาด้วยการเอาถุงยางมาสวมหัว แล้วเมื่อไหร่จะแก้ไขปัญหาได้สักที เพราะตอนนี้รัฐบาลก็แก้ผ้าเอาหน้ารอดอยู่ ดังนั้นควรรีบยุบสภา 

 นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกฯ ชี้แจงว่า ต้องยอมรับว่าจับทิศทางกระทู้ถามท่านไม่ได้ แต่ขอยืนยันว่ารัฐบาลนี้แก้ไขปัญหาตลอด
 
ทำแน่นอนและทำมาแล้ว ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาล ทิศทางแรกคือต้องทำให้ประเทศไทยไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก ซึ่งประเทศไทยก็ไม่ได้รับผลกระทบ และตอนนี้เศรษฐกิจก็กระเตื้องขึ้น คนว่างงานน้อยลง ส่วนปัญหาทำแท้ง ปัญหาก็เกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเราได้พยายามดำเนินการ และรัฐบาลนี้ไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่จะแก้ไขกฎหมายให้มีการทำแท้งเสรี เพราะประเทศเราเป็นประเทศพุทธ 

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องปัญหายาเสพติด เราไม่ใช้วิธีนอกกรอบกฎหมาย และจะเห็นว่ามีการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้มากขึ้นและรายใหญ่ 

ส่วนนโยบายขายไข่ชั่งกิโล ขอเรียนว่าที่เรานั้นทำเป็นทางเลือก ใครจะซื้อแบบเดิมก็ซื้อไป ส่วนไข่ที่ราคาแพงขึ้นเกิดมาจากราคาอาหารสัตว์ที่มีราคาแพง ซึ่งก็ต้องมีการแก้ไขกันตรงนี้ ส่วนน้ำมันปาล์มที่เปิดให้มีการนำเข้าน้ำมัน เพราะผลผลิตในประเทศน้อยลง และเกษตรกรปลูกปาล์มก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไร  ซึ่งทุกโครงการที่มีปัญหาครม.ชุดนี้ไม่เคยปล่อยผ่าน อันไหนมีมูลทุจริตก็ดำเนินการสอบสวนและครม.ชุดนี้มีความรับผิดชอบสูงกว่ากฎหมายแน่นอน ส่วนยุบสภาท่านพูดมาตลอด 2 ปี ตนก็พยายามหาทางให้บรรยากาศดี ซึ่งรัฐบาลก็มีแนวทางที่ชัดเจนอยู่แล้ว
 
 “หากดูโพลก็จะเห็นว่าระหว่างผมกับพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร ประชาชนอยากให้ใครอยู่มากกว่ากัน ผลโพลผมมีคะแนนมากกว่า ซึ่งก็แล้วแต่ใครจะหยิบโพลไหนมาพูด ส่วนการแก้ไขปัญหาโรคเอดส์หากสิ่งที่ผมทำให้คนมีความตื่นตัวดีขึ้น และถ้าการที่ผมสวมถุงยางเพื่อรักษาชีวิตคนก็ ไม่เป็นไร เพราะเป็นศรีษะผมไม่ใช่ศรีษะคนอื่น”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์