“เทพเทือก”ไม่หวั่นการเมืองไทยเหมือนอียิปต์

“สุเทพ” ไม่หวั่นการเมืองไทยเลียนแบบอียิปต์ ย้ำอำนาจยุบสภาอยู่ที่นายกฯ ทำใจยอมรับสภาพถูกอภิปรายเรื่องม็อบแน่นอน

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาจจะไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้ว่ารัฐบาล ว่า ตนไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง เพราะในการอภิปรายแต่ละครั้ง ส.ส.แต่ละคน ก็มีแฟนของตัวเอง ร.ต.อ.เฉลิม ก็มีคนชอบ มีแฟนคลับของตัวเอง หาก ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ร่วมอภิปราย บรรดาแฟนคลับก็อาจเสียดาย ส่วนตนทราบอยู่แล้วว่าจะต้องถูกอภิปราย และพร้อมที่จะชี้แจง เพราะรู้อยู่แล้วว่าเขาต้องอภิปรายเรื่องเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา

เมื่อถาม กรณีที่ ส.ว.เตรียมขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล

นายสุเทพ กล่าวว่า ทำได้ เป็นเพราะสิทธิ ซ้อมไว้ก่อนก็ได้ ชาวบ้านเขาจะได้รู้ ตนชอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเจอมาแล้ว ทั้งอภิปรายคนอื่น และถูกคนอื่นอภิปราย เป็นเวลาที่ประชาชนจะได้ฟังทุกฝ่ายอย่างรอบด้าน โดยไม่มีการตัดต่อ

เมื่อถามถึง กรณีที่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ในฐานะคณะอำนวยการการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ เขียนข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ว่า
 
อาจจะยุบสภา เพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ ช่วงเดือน ส.ค.นี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ใครพูดอะไรก็ถูกหมด แต่คนที่จะพูดได้ชัดที่สุดคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะมีอำนาจในการยุบสภา และยืนยัน รัฐบาลไม่อยู่ครบเทอมแน่นอน แต่ไม่ทราบว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่

เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่า จะเกิดปัญหาเหมือนในประเทศอียิปต์ ที่ประชาชนเรียกร้องให้ประธานาธิบดีออกจากตำแหน่ง นายสุเทพ กล่าว พร้อมหัวเราะ ว่า ไม่เป็นไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์