ชัยเชื่อรัฐบาลต่ออายุทำงานถึงปลายปี

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราฎร ให้สัมภาษณ์

ถึงกรณีที่นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่าอายุการทำงานของรัฐบาลจะอยู่ยาวหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เป็นสิทธิ์ของรัฐบาลที่จะอยู่ไปจนกว่าจะปิดสมัยการประชุม ในปลายปีนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าอยู่ได้ ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนการจะยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่นั้นเป็นอำนาจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่วนการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ที่ขณะนี้ยังมีความเห็นต่าง เชื่อว่าจะผ่านไปได้ แม้ว่าสมาชิกพรรคฝ่ายค้านจะไม่ลงคะแนนสนับสนุนแม้แต่คะแนน เดียว เชื่อว่ารัฐบาลก็จะพาผ่านไปได้


เมื่อถามถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ซึ่งล่าสุดขีดเส้นตาย 3 วันให้นำตัวคนไทย 2 คนที่ถูกพิพากษาจำคุกกลับประเทศไทย นายชัย กล่าวว่า เชื่อว่าทำไม่ได้ เพราะกระบวนการถึง ขั้นพิพากษาไปแล้ว และตนเชื่อว่ากระแสดังกล่าวจะปลุกคนเข้าร่วมชุมนุมไม่ได้ เพราะคนกทม.ฉลาด และเข้าใจในอุดมการณ์เพื่อบ้านเมือง ส่วนผู้ชุมนุมจะทำอะไรก็ให้ทำไป กลุ่มใครก็กลุ่มคนนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าการประกาศเส้นตายจะไม่นำปัญหามาให้รัฐบาล

ต่อข้อถามที่ว่าการประสานเพื่อขอยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายชัย กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคฝ่ายค้าน เบื้องต้นหายื่นมา ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงก็สามารถตรวจสอบรายชื่อให้แล้วเสร็จได้ ทั้งนี้ต้องแจ้งเรื่องดังกล่าวให้รัฐบาลทราบ 15 วัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์