เหลิมไม่ขอร่วมศึกซักฟอก ปล่อยมิ่งขวัญโชว์ศักยภาพเต็มที่

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ แจ้งว่า หลังในที่ประชุมที่มีมติเป็นเอกฉันท์มอบหมายให้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และใส่ชื่อแนบท้ายญัตติไม่ไว้วางใจว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเคยทำหน้าที่นี้มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งก็ได้ผลตามสมควร แต่เมื่อเห็นสมควรจะเปลี่ยนคนทำหน้าที่ ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และตอนนี้พรรคเพื่อไทยจะต้องมีความเป็นเอกภาพ ไม่ใช่ที่ดินยังไม่มีแต่มาแย่งโฉนดกันแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังแจ้งว่าจะไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้

แต่พร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูล ทั้งเรื่องเทคนิคการอภิปรายหรือข้อมูลทุกอย่างที่มี แต่ไม่อภิปราย เพราะหากผิดพลาดก็จะหาว่าไปขัดขวางการทำหน้าที่ของนายมิ่งขวัญ หรือหากสำเร็จก็จะหาว่าสำเร็จเพราะไปช่วย ดังนั้น ขอปล่อยให้นายมิ่งขวัญได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จะได้กำหนดรูปแบบแนวทางให้ชัดเจน ทั้งนี้ ก่อนการยื่นอภิปรายก็จะยื่นกระทู้ถามสดเพื่อนำร่องให้ก่อนทุกสัปดาห์

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ร.ต.อ.เฉลิม ยังระบุว่าจะยึดมั่นแนวทางการชู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เหมือนเดิม
 
และใครที่คิดว่าการชู พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประโยชน์ ก็พร้อมจะไปช่วยหาเสียงในทุกพื้นที่ แต่หากเห็นว่าชู พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เป็นประโยชน์ ก็คงไม่ต้องเชิญตนไปช่วยหาเสียง ก็ตามแต่ที่จะเห็นสมควร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์