ป๋าเติ้งชี้พท.ดึงเสธ.หนั่นนั่งนายกฯแค่ข่าวลือ

“บรรหาร ศิลปอาชา” ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เผยเพื่อไทยดึง เสธ.หนั่น นั่งนายกฯ แค่ข่าวลือ

วันนี้ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอชื่อ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นนายกรัฐมนตรี แนบท้ายญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ คิดว่าเรื่องนี้คงเป็นแค่ข่าว ไม่สามารถหาข้อมูลยืนยันได้ ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับ พล.ต.สนั่น และคงไม่ขอวิจารณ์เรื่องนี้ เพราะไม่รู้ว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร และคิดว่าคงไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ พล.ต.สนั่น ผลักดันสูตร 400+100 อย่างแน่นอน เพราะเรื่องนี้ก็เป็นจุดยืนของท่านมาโดยตลอดอยู่แล้ว
                
เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า แค่นี้ก็รู้แล้ว เนื่องจากพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า จะเอา นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย
                

นายบรรหาร กล่าวถึง การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ว่า ไม่น่าจะมีปัญหา คงผ่านไปได้ เพราะอย่างในวาระ 2 ที่ผ่านมา ก็ขาดไปเพียงไม่กี่เสียง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายืนยันสนับสนุน 375+125 แน่นอน และ ส.ส.ของพรรค ก็จะยกมือสนับสนุนอย่างแน่นอนไม่ต่ำกว่า 20 คน แม้ว่าจะขาดไปบ้างก็ตาม



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์