นัดฟังคำสั่งคดี”จตุพร”ฟ้อง ส.ส.กทม.ปชป.หมิ่นประมาท 25 ก.พ.นี้

ศาลอาญา 31 ม.ค.- ศาลนัดฟังคำสั่งจะรับฟ้องคดี “จตุพร” ฟ้อง“วัชระ เพชรทอง” หมิ่นประมาท กรณีกล่าวหาเป็นเด็กเลี้ยงแกะ เช้า 25 ก.พ.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากห้องพิจารณาคดี 911 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกว่า วันนี้ ( 31 ม.ค.) ศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ครั้งแรก คดีหมายเลขดำที่ อ.898/2552 ที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็น โจทก์ ยื่นฟ้อง นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์, บริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอท จำกัด และ บริษัทเอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และ 332 สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 14 ม.ค.2552 เวลาประมาณ 12.12 น. จำเลยทั้งสามได้เจตนาใส่ความหมิ่นประมาทโจทก์ต่อบุคคลที่สาม โดยการโฆษณาทางหนังสือพิมพ์กรณีที่กล่าวหานายจตุพร เป็นเด็กเลี้ยงแกะ โดยในวันนี้นายจตุพร ได้ขึ้นเบิกความเพียงปากเดียว

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายจตุพร กล่าวว่า ได้นำพยานเข้าไต่สวนปากเดียวแล้วฝ่ายโจทก์ไม่ติดใจนำพยานอื่นเข้าไต่สวนอีก

ศาลจึงนัดฟังคำสั่งว่า จะประทับรับฟ้องคดีหรือไม่ ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น. อย่างไรก็ตามคดีนี้คงเหลือเพียงนายวัชระ เท่านั้นที่ถูกฟ้อง ส่วนบริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอท จำกัด และ บริษัทเอเอสทีวี (ประเทศไทย ) จำกัด โจทก์ได้ถอนฟ้องไปก่อนหน้านี้แล้ว.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์