ชวรัตน์เชื่อไม่มีปฏิวัติแน่ หากเกิดขึ้นจริงทำประเทศถอยหลัง


นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าววันที่ 31 มกราคมถึงกระแสข่าวการปฏิวัติว่า

ข่าวดังกล่าวสร้างความสับสนให้กับประชาชน แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน และหากเกิดขึ้นจริงจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศ อีกทั้งในต่างประเทศก็ไม่นิยมที่จะให้กระทำการปฏิวัติขึ้น และการปฏิวัติที่ผ่านมาก็ทำให้เศรษฐกิจของประเทศถอยหลัง ดังนั้น จึงไม่น่าที่จะมีการกระทำการปฏิวัติเกิดขึ้นอีก


เมื่อถามว่า กรณีที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานเตรียมทหารรุ่น 1 และเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า มีสัญญาณของการปฏิวัติ เนื่องจากมีการทุจริตและกลั่นแกล้งข้าราชการ นายชวรัตน์กล่าวว่า ไม่มีความเห็น แล้วแต่คนจะพูด ตนยังยืนยันว่าโดยส่วนตัวไม่มีเงื่อนไขอะไรที่จะต้องปฏิวัติ


เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรชุมนุมยั่วยุจะก่อให้เกิดสงครามระหว่างประเทศไทยกับประเทศกัมพูชาหรือไม่ นายชวรัตน์กล่าวว่า ในพื้นที่ของทั้ง 2 ประเทศได้รับผลกระทบอย่างมากในการทำการค้าระหว่างชายแดน เพราะพื้นที่ชายแดนแต่ละปีจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี อีกทั้งผู้ที่อยู่ในพื้นที่ของทั้ง 2 ประเทศก็ไม่ได้มีปัญหาต่อกัน ซึ่งเชื่อว่าจะไม่ถึงขั้นเกิดสภาวะสงครามขึ้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ที่กลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดงจะมีการชุมนุมในพื้นที่ใกล้เคียงกัน เกรงว่าจะมีการปะทะกันหรือไม่ นายชวรัตน์กล่าวว่า เชื่อว่านายกฯและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง จะมีมาตรการในการรับมือ และเจรจาจากหนักให้เป็นเบาได้ เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่านายกฯอาจจะชิงยุบสภาก่อนที่สถานการณ์จะรุนแรงขึ้น นายชวรัตน์กล่าวว่า ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ การหนีด้วยวิธีการยุบสภา ไม่ใช่วิธีการที่รัฐบาลจะใช้บริหารประเทศ


 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์