พท.จี้อภิสิทธิ์ ยุบสภา1มีค.

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค

กล่าวถึงกรณีนายอรรถพร พลบุตร ส.ส.ประชาธิปัตย์ ระบุว่าจะมีส.ส.เพื่อไทยประมาณ 40 คน จะยกมือสนับสนุนสูตร 375 บวก 125 ก่อนย้ายพรรค ว่า คณะทำงานของพรรคตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นจินตนาการและฝันกลางวันมากกว่า ทั้งนี้ ยืนยันว่าส.ส.พรรคยังอยู่ครบ ส่วนข่าวพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส. นครราชสีมา จะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ไม่มีเช่นเดียวกัน สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังทำเป็นเพียงการเบี่ยงเบนกระแสทางการเมือง

โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ที่ผ่านมามีความพยายามล็อบบี้ส.ส. และส.ว.ด้วยงบประมาณหลักล้าน

โดยใช้งบประมาณส่วนต่างจากงบฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อให้ส.ส.และ ส.ว.ร่วมยกมือสนับสนุนร่างดังกล่าว เพราะรัฐบาลต้องการเสียงเผื่อเหลือเผื่อขาดประมาณ 25 เสียง ดังนั้น ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเกมป้ายสีพรรคเพื่อไทย หวังกลบกระแสการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ผ่านวาระ 3 เท่านั้น พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศไม่ว่ารัฐบาลจะใช้สูตรไหน ดังนั้น ขอท้านายอภิสิทธิ์ให้ประกาศยุบสภาทันที เอาเป็นวันที่ 1 มี.ค.นี้เลย หากมั่นใจว่าสูตร 375 บวก 125 จะทำให้กลับมาเป็นรัฐบาลได้อีกครั้ง

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ขณะนี้มีส.ส.จากพรรคอื่นๆ ประมาณ 20 คน เตรียมย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย เพราะเห็นว่าหากใช้สูตร 375 บวก 125 พรรคเพื่อไทยจะได้เปรียบ

อีกทั้งทราบถึงนโยบายใหม่ของพรรคที่จะใช้สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าว่าเป็นนโยบายที่มีทีเด็ด ทำให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลอีก อีกทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชาชนยังคงยึดกระแสของพรรคมากกว่าตัวบุคคล ดังนั้น มั่นใจว่าในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนั้นพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งและกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน

นายพร้อมพงศ์แถลงกรณีนายจรูญ อินทจาร นายสุพจน์ ไข่มุกด์ และนายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท

และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ว่า วันที่ 31 ม.ค.นี้ เวลา 09.30 น. ตนพร้อมทนายความจะเดินทางไปยังศาลอาญา เพื่อฟ้องกลับบุคคลทั้ง 3 ในข้อหาฟ้องเท็จและหมิ่นประมาท เพราะฟ้องคดีตนโดยปราศจากพยานหลักฐาน ในเรื่องที่กล่าวหาว่าตนนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับคลิปวิดีโอ เรื่องพฤติกรรมศาลรัฐธรรมนูญไทย และคำสารภาพของคนโกง ซึ่งเป็นการกล่าวหาตนโดยที่รู้อยู่แล้วว่ายังไม่มีข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติว่าใครเป็นผู้ทำคลิปวิดีโอ หรือเป็นผู้นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ การอ้างว่าตนเป็นผู้ร่วมตัดต่อคลิปเป็นข้อมูลปลอมและเป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งตุลาการทั้ง 3 ปราศจากพยานหลักฐานสนับสนุนข้ออ้างในเรื่องที่กล่าวหา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์