จำลองอัดสุเทพประชดเป็น รองนายกฯฝ่ายความง่อนแง่น

เมื่อวันที่ 30 มกราคม การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)

ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำ และนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่ม พธม. ร่วมกันแถลงข่าวที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ โดยยืนยันการชุมนุมจะยืดเยื้อหากรัฐบาลไม่ทำตามข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ
นายปานเทพกล่าวว่า ในวันนี้ เราต้องการถามนายกฯอีกครั้งว่า จะนำธงชาติเขมรออกจากบริเวณวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระเมื่อไหร่ ให้กำหนดเวลาที่ชัดเจน ขอยืนยันว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร เป็นการชุมนุมอย่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่มีสิทธิใช้อำนาจตุลาการกับผู้ชุมนุม ถ้าจะใช้ควรใช้กับชุมชนชาวกัมพูชาจะเกิดประโยชน์กว่ารัฐบาลต้องแก้ไขที่ต้นเหตุว่าเรามาชุมนุมเพื่ออะไร 

พล.ต.จำลองกล่าวว่า หากรัฐบาลคิดจะสลายการชุมนุม ขอให้รัฐบาลเอาเวลาไปปกป้องแผ่นดินจะเกิดประโยชน์มากกว่า
 
การพูดว่าจะใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมของนายสุเทพนั้น อย่างนี้ไม่ใช่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงแล้ว ควรจะเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความง่อนแง่น ยิ่งอยู่ชาติยิ่งง่อนแง่น
"เรามีความจำเป็นในการมาชุมนุม ไม่มีอะไรดีไปกว่าการชุมนุมกดดันให้นายกรัฐมนตรีออกมาทำหน้าที่เพียง 3 ข้อง่ายๆ แต่ถ้ามีการสลายการชุมนุม คุณสามารถมาสลายได้ แต่ว่าก็แก้ปัญหาไม่สำเร็จ เพราะสลายวันนี้พรุ่งนี้ก็กลับมาใหม่ เราเข้าทำเนียบทุกครั้ง จะเอาอย่างนั้นเหรอ นี่ไม่ได้ขู่ ขอยืนยัน การชุมนุมจะต่อเนื่องโดยจะประเมินสถานการณ์ไปเรื่อยๆ" พล.ต.จำลองกล่าว
  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเวทีมีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเอ็มโอยู สำหรับบริเวณใกล้กระทรวงศึกษาธิการมีการสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมอีก 10 ห้อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์