เด็จพี่ เตือนลอบเผาสถานทูตเขมร

"พร้อมพงศ์"ปูดนายพ "ป. ปลา"รวมหัวนายพล "ด.เด็ก จ้องยึดอำนาจอ้างพธม.ชุมนุมเปิดทาง เตือนลอบเผาสถานทูตกัมพูชาสร้างเงื่อนไขจี้ "มาร์ค"เร่งเจรจา


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ท่ามกลางกระแสข่าวการยึดอำนาจว่า คณะทำงานของพรรคเพื่อไทยได้มีการตรวจสอบ และพบว่ามีทหารบางกลุ่มที่นอกเหนือไปจาก พล.อ. "ด." แล้ว ยังมีพล.อ. "ป." ที่จะดำเนินการปฏิวัติ รัฐประหารอีกครั้ง ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการศิษย์เก่า ร.ร.เตรียมทหาร และประธานเตรียมทหารรุ่น 1 ซึ่งเป็นเพื่อร่วมรุ่นกับ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้ข่าวว่าจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้นอีก ดังนั้นหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรียังคิดว่ารัฐบาลของตัวเองมีสีเขียวเป็นไม้ค้ำยันอยู่ ก็อาจจะต้องคิดใหม่ และอย่างนิ่งนอนใจ
   
นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า หลังจากการยึดอำนาจ 19 ก.ย. 49 ทางพรรคได้เก็บข้อมูลมาโดยตลอด

และพบว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในขณะนี้ มีความเชื่อมโยงที่จะนำไปสู่การยึดอำนาจรัฐบาล เพราะแม้ว่าจำนวนผู้ชุมนุมไม่มากแต่เนื้อหาการปราศรัยมีข้อมูลลึก อีกทั้งยังมีความเชื่อมโยงไปถึงการตัดสินคดีของนายวีระ สมความคิด ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ศาลกัมพูชาจะตัดสินคดีในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ซึ่งจากการข่าวของคณะทำงานของพรรคเพื่อไทย ขอเตือนไปยังนายอภิสิทธิ์ว่าให้ระวังและเตรียมมาตรการป้องกันสถานทูตกัมพูชาประจำประเทศไทยให้ดี  เพราะหากมีผู้ไม่หวังดีบุกเข้าไปในสถานทูต อาจจะกลายเป็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว สร้างปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาได้

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่ออีกว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจเพราะการชุมนุมของพันธมิตรฯ กดดันทหารไทยให้ไปฝึกซ้อมตามแนวชายแดน

ขณะที่รถถังจี 55 ของทากัมพูชาก็ขยับมาอยู่ที่ชายแดนกัมพูชาเช่นเดียวกัน ดังนั้นเป็นห่วงว่าคนบางกลุ่มจะทำให้สถานการณ์ตึงเครียด จนนำไปสู่การยึดอำนาจ ขณะที่รัฐบาลก็หน่อมแน้ม ต้วมเตี้ยมเหลือเกิน โดยเมื่อนายอภิสิทธิ์เดินทางกลับมากเมืองดาวอซ สวิตเซอร์แลนด์แล้ว ควรไปพบกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในฐานะเพื่อนเก่าทันที อย่างน้อยก็เพื่อเป็นการลดเงื่อนไข รวมทั้งเป็นการปลดชนวนก่อนที่จะมีการฉีกรัฐธรรมนูญอีกครั้ง.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์