สพรั่ง งดโต้ม็อบป่วน ขอดูท่าทีหลัง 10 ธ.ค.ค่อยว่ากันใหม่

สพรั่ง งดโต้ม็อบป่วน ขอดูท่าทีหลัง 10 ธ.ค.ค่อยว่ากันใหม่

พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาฯ(คมช.)

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2549 15:23 น.

สพรั่ง รู้ทันแก๊ง ท่อน้ำเลี้ยง งดโต้รายวันม็อบป่วน หวั่นราดน้ำมันบนกองเพลิง ยึดสุภาษิตจีนแค้นนี้ต้องชำระ หลัง 10 ธ.ค.ก็ไม่สาย พร้อมมั่นใจทุจริตสุวรรณภูมิหนีไม่พ้นเงื้อมมือ ยกสำนวนเฉียบ แค่เสี้ยววินาทีก็เพียงพอ ดีกว่าอยู่นานเพื่อทำชั่ว

ต้องระวังพวกเจตนาแอบแฝง

วันนี้ (8 ธ.ค.) พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกระบวนการในการจัดการกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านการรัฐประหารกลุ่มผู้มาชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 10 ธ.ค.ว่า ก่อนอื่นเราต้องแยกคนที่มาชุมนุม ถ้าเขามาอย่างบริสุทธิ์ใจ ต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ชอบธรรม แต่ถ้ามีเจตนาแอบแฝงเราก็ต้องไปสร้างความเข้าใจไม่ให้มีการจุดชนวนขยายผลเพื่อตอบสนองการเมืองของตัวเอง

เมื่อถามว่า ประเมินสถานการณ์การชุมนุมไว้อย่างไร พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า ไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นการทะเลาะกันผ่านสื่อ วันนี้ต้องการพูดถึงเรื่องจริยธรรม อีกทั้งเดือนนี้ก็เป็นเดือนมหามงคลด้วย

ส่วนที่ถามว่า ทาง คมช.หวั่นกับการชุมนุมครั้งนี้หรือไม่

เพราะมีผู้ยืนยันชัดเจนว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้มีนักการเมืองระดับชาติหนุนหลัง พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า คำถามเหล่านี้อาจจะเป็นการยุยั่วได้ ดังนั้นจึงไม่ขอตอบ และขณะนี้ก็มีคนตั้งฉายาให้ตนแบบผิดๆ ว่า เป็นคนดุดัน ก้าวร้าว เก่งไม่จริงบ้าง ดังนั้นจึงไม่อยากจะตอบโต้ เพราะตอบโต้ไปอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาอีก ดังนั้นหลังวันที่ 10 ธ.ค.ค่อยว่ากัน

ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบสัญญาที่ผิดปกติในสนามบินสุวรรณภูมิ

ในฐานะเป็นประธานบอร์ดท่าการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) นั้น พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงเริ่มต้น ต้องรอให้ประธานอนุกรรมการมาชี้แจงก่อน คาดว่าไม่มีอะไรเป็นอุปสรรค เพราะเรามีหน้าที่ไปดูในสัญญา หากเป็นเรื่องถูกต้องเรียบร้อยก็ถือว่าสิ่งที่ถูกกล่าวไม่เป็นความจริง ถ้าจริงก็ดำเนินคดีต่อไป ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหา แล้วแยกความรู้สึกไว้ หากตนไม่ได้เป็นประธานการตรวจสอบฯ ก็คงรู้สึกไม่แตกต่างจากประชาชนทั่วไปที่อาจจะรู้สึกไม่สบายใจ หรือเชื่อว่ามีความไม่บริสุทธิ์ใจ มีความไม่โปร่งใสอยู่ แต่เมื่อตนเป็นประธานการตรวจสอบฯ ต้องให้เป็นธรรมและไม่เอาความรู้สึกส่วนตัวเข้ามา

ส่วนที่ถามว่า ผลการตรวจสอบจะเสร็จสิ้นก่อนปีใหม่เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนได้หรือไม่ เพราะรัฐบาลชุดนี้ก็จะอยู่ไม่นาน พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า การที่มีเวลาน้อย แม้เพียงเสี้ยววินาทีก็พอแล้ว มีเวลามากก็ทำชั่วไม่มีประโยชน์ ซึ่งการที่เราทำแล้วไม่หวังเป็นวีรบุรุษก็ไม่ต้องไปกดดันตัวเองเพื่อให้มีผลงานมาก ทำให้ดีที่สุดผลจะออกมาเอง แต่ต้องพูดเรื่องจริยธรรมและเน้นเรื่องจริยธรรม ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนต้องอดใจรอ เพราะเวลาคนที่ทำไม่ถูกต้องเรายังต้องให้เวลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์