พันธมิตรลั่นหมดเวลาเจรจารบ. ฉะกษิตพิจารณาตัวเอง


พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ และนายประพันธ์ คูณมี แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

แถลงท่าทีความเคลื่อนไหว โดยนายปานเทพกล่าวว่า ขอให้จับตากลุ่มมวลชนที่จะเดินทางมาร่วมการชุมนุมในช่วงเสาร์อาทิตย์นี้ โดยจะมีการสอบถามมติของมวลชนว่า จะมีการยกระดับการชุมนุมหรือไม่ด้วย

กลุ่มพันธมิตรยังได้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งกดดันทางการกัมพูชา ให้ปลดธงชาติกัมพูชาบนซุ้มประตูวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระลง พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี กำหนดวันและเวลาที่แน่ชัด สำหรับการดำเนินการดังกล่าว โดยเร็วด้วย

ทั้งนี้ จากกรณีที่ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า 7 คนไทยถูกฝ่ายเขมรจับกุมตัวในขณะที่อยู่ในพื้นที่ของประเทศไทย ก่อนถูกนำตัวเข้าไปดำเนินคดีในประเทศกัมพูชา ซึ่งถือเป็นการยืนยันตรงกันทั้งหมดแล้ว ของทั้ง 5 คนไทย ที่ถูกปล่อยตัวออกมาก่อนหน้าว่า ทั้งหมดถูกจับกุมตัวในดินแดนของประเทศไทย ดังนั้น นายกรัฐมนตรี จึงเหลือเวลาอีกเพียง 4 วัน สำหรับการให้ความช่วยเหลือ นายวีระ และ นางราตรี โดยไม่มีการติดเงื่อนไขศาล

ส่วน พล.ต.จำลอง กล่าวถึงความพยายามของนายกรัฐมนตรี ที่จะร้องขอให้มีการเปิดการเจรจากับกลุ่มพันธมิตร ว่า ขณะนี้หมดเวลาเจรจาไปนานแล้ว และมองว่าขณะนี้ควรเป็นเรื่องของการลงมือทำมากกว่า ส่วนกรณีที่นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาระบุว่า ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ของกลุ่มพันธมิตร ไม่สามารถดำเนินการได้ นั้น พล.ต.จำลองมองว่า หากไม่สามารถทำได้ก็ควรที่จะพิจารณาตัวเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์