แกนนำ พธม.เตรียมยกระดับการต่อสู้ให้เข้มข้น

ทำเนียบฯ 28 ม.ค. - แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ และ นายประพันธ์ คูณมี เชื่อว่าช่วงวันหยุดนี้จะมีแนวร่วมมาชุมนุมมากขึ้น และจะประเมินสถานการณ์เพื่อยกระดับการต่อสู้ทางการเมืองให้เข้มข้นมากขึ้น พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการให้ทางกัมพูชาปลดธงชาติบริเวณหน้าวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ เนื่องจากเชื่อว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของไทย  และเร่งช่วยเหลือ 2 คนไทยที่เหลือ  ย้ำการชุมนุมครั้งนี้เรียกร้องให้รัฐบาลออกมาปกป้องแผ่นดิน แต่ว่าไม่เปิดโอกาสให้เกิดการปฏิวัติ แต่หากมีจริงก็เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้

ด้านกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ นำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ หลังออกจากเรือนจำก็ร่วมเคลื่อนไหวทันที

ระบุวันนี้ ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ ลงพื้นที่ที่ 7 คนไทยถูกจับกุมตัว โดยมีพยานบุคคลที่ถูกจับไป 2 ครั้ง ร่วมด้วย  ซึ่งการลงพื้นที่ก็ได้รับความสะดวกเพราะนายกรัฐมนตรีได้ลงนามอนุญาต  อย่างไรก็ตามจะรวบรวมข้อมูลยื่นให้ศาลกัมพูชาเพื่อช่วยต่อสู้คดีให้กับ นายวีระ สมความคิด ในสัปดาห์หน้า  ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหว นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ได้หารือแกนนำเสื้อแดงเพื่อร่วมกันต่อสู้ ซึ่งแกนนำเสื้อแดงขอหารือกับแนวร่วมก่อน

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของทั้งสองกลุ่มขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการปราศรัยสลับการเล่นดนตรี  ส่วนการรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปตามปกติ แกนนำได้ออกมาทักทายผู้ชุมนุมและจัดระเบียบผู้ชุมนุมเป็นระยะ.-สำนักข่าวไทย
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์