สุเทพลั่นห้ามม็อบพธม.บุกเผาสถานทูตเขมร


“สุเทพ” เบรกทีมทนายเครือข่ายฯ นำอดีตผู้ต้องหากลับไปชี้จุดถูกจับ หวั่นบานปลาย ลั่นห้ามม็อบ พธม.บุกเผาสถานทูตเขมร เตือน ปชช.อย่าอ่อนไหว

วันนี้ (28 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง แนวทางการช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒน์ไพบูรณ์ ผู้ต้องหา คดีรุกล้ำแดน และจารกรรมข้อมูล ที่ศาลกัมพูชาจะมีการพิจารณาตัดสินคดี ในวันที่ 1 ก.พ. ว่า รัฐบาลถือว่าเป็นหน้าที่ เมื่อมีคนไทยไปตกทุกข์ได้ยากรัฐบาลก็ต้องมีหน้าที่ดูแลช่วยเหลือ กรณีนี้รัฐบาลก็ไม่ละความพยายาม และจะพยายามทำทุกทาง

ส่วนกรณีที่ นายณฐพร โตประยูร ทีมทนายความของเครือข่ายประชานไทยหัวใจรักชาติ จะนำตัวอดีตผู้ต้องหาเดินทางเข้าไปชี้จุดที่ถูกจับกุมในพื้นที่ นายสุเทพ กล่าวว่า  คิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควร อะไรที่สามารถคลี่คลายลงได้ และจบลงได้ด้วยดี ก็ควรจะพอแค่นั้น แต่ถ้าไปแล้วถูกจับอีก ก็ค่อยมาว่ากัน

เมื่อถามว่า รัฐบาลมีแนวทางที่จะยุติสงครามประสาทของฝ่ายกัมพูชา เช่น เรื่องป้าย เรื่องธง อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า เราก็แก้ไขตามข้อเท็จจริง และจะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมยกพลไปเผาสถานทูตกัมพูชาในประเทศไทย ใครไปทำอย่างนั้น ก็จะต้องจับกุมดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ผู้ชุมนุมพยายามยั่วยุให้กองทัพ และรัฐบาลให้ไปซ้อมรบในพื้นที่ชายแดน และใช้เครื่องบินรบทำโซนิคบูมข่มขวัญกัมพูชา นายสุเทพ กล่าวว่า ผู้ชุมนุมจะมายั่วยุให้รัฐบาลกระทำอะไรที่ให้เกิดความรุนแรง ในสถานการณ์ระหว่างสองประเทศไม่ได้ ส่วนการซ้อมรบของทหาร ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ทหารจะต้องเตรียมพร้อมในการรักษาอธิปไตยของประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์