สุเทพเรียกประชุมรัฐมนตรี ปชป.เตรียมเลือกตั้ง กษิตเชื่ออนาคตพรรคยังสดใส

เมื่อวันที่ 27 มกราคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ห้องทำงาน ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล

ประกอบด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้อำนวยการพรรค ปชป. ร่วมหารือ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้นนายกษิตเปิดเผยว่า รัฐมนตรีในส่วนของพรรคก็เดินทางมาร่วมประชุมด้วยทุกคน ขาดเพียงคนที่ติดภารกิจ  เป็นการหารือในเรื่องของอนาคตพรรค ต้องมีการเตรียมการเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้เชื่อได้ว่าอนาคตของพรรคยังสดใส

ด้านนายณัฐพงษ์กล่าวว่า เป็นการหารือการจัดกิจกรรมของพรรค โดยเฉพาะการสัมมนาที่ ส.ส.แต่ละพื้นที่จะจัดขึ้นในช่วงนี้

โดยนายสุเทพได้กำชับให้รัฐมนตรีของพรรคทุกคนลงพื้นที่หากไม่ติดภารกิจใดๆ เพื่อกระตุ้นการจัดกิจกรรมตามที่พรรคและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เคยมอบหมายเอาไว้ ไม่ใช่การหารือเพื่อเตรียมการเลือกตั้งเพราะยังเหลือเวลาอีกนาน รวมทั้งไม่ใช่การเตรียมการจัดงานระดมทุนของพรรคในวันที่ 8 มีนาคม แต่พรรคคาดการณ์เอาไว้ว่า จะสามารถระดมทุนได้มากกว่ายอดการระดมทุนเมื่อปี 2553 ที่ได้ 400 ล้านบาท
 
ขณะที่นายสุเทพกล่าวว่า หารือกันตามธรรมเนียม เพราะรัฐมนตรีในส่วนของพรรค ปชป. ไม่ค่อยได้พูดคุยกัน จึงชวนกันมานั่งคุยกันบ้าง ยังไม่ได้ฝากอะไรไป เมื่อถามว่าพูดคุยกันถึงเรื่องระยะเวลาการยุบสภาบ้างหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า "ยังๆ หากยุบสภาเมื่อไรแล้วจะบอก"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์