กษิต ยืนยันไม่แก้ปัญหาไทย-กัมพูชาตามข้อเรียกร้องของ พธม.

กรุงเทพฯ 27 ม.ค. - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ยืนยันไม่แก้ไขปัญหาเรื่องเขตแดนระหว่างไทย-กัมพูชา ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยเตรียมหารือประเด็นข้อพิพาทต่าง ๆ กับกัมพูชา ในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ในระหว่างการเดินทางไปประชุมเจซี ที่เมืองเสียมราฐ

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า

รัฐบาลจะยึดหลักการพัฒนาประเทศควบคู่ไปกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการแก้ไขปัญหาความสัมพันธ์ต่าง ๆ ที่มีอยู่กับประเทศกัมพูชา โดยจะไม่ทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างแน่นอน และว่าที่ผ่านมาแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เคยพูดคุยเจรจากับแกนนำรัฐบาลไปแล้วหลายครั้ง แต่กลับไม่ยอมรับฟังและเข้าใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวด้วยว่า วันที่ 3 - 4 กุมภาพันธ์นี้

จะเดินทางไปประชุมคณะกรรมาธิการความร่วมมือทวิภาคีไทย-กัมพูชา หรือ เจซี ครั้งที่ 7 ที่เมืองเสียมราฐ ซึ่งจะใช้โอกาสในการหารือกับฝ่ายกัมพูชาถึงปัญหาความสัมพันธ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น  นอกจากนี้ จะเดินทางไปเยี่ยม นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ สองคนไทยที่ยังต้องคดีอยู่ที่กัมพูชาด้วย

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า จากรายงานเรื่องจำนวนผู้ชุมนุมที่ลดลง จึงสั่งการให้ตำรวจนครบาลไปเจรจา เพื่อขอเปิดพื้นที่การจราจรบางส่วน และจัดสรรกำลังดูแลปัญหาอาชญากรรมในท้องที่ และแบ่งกำลังมาดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมอย่างเหมาะสม .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์