สุเทพโบ้ยข่าวตกลงโควตาแลกยกมือผ่านรธน.

“เทพเทือก” โล่งอกสภาผ่านแก้ รธน.วาระ 2 โวยข่าวลือตกลงโควตา รมต.แลกเปลี่ยนยกมือผ่าน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่สมาชิกรัฐสภาลงมติเห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 93-98 ในวาระ 2 ตามสูตรเลือกตั้ง ส.ส.เขต 375 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 125 คน ว่า ตนบอกหลายครั้งแล้ว และมั่นใจว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่ปัญหาของบ้านเมือง เพราะเสียงส่วนใหญ่ของรัฐสภาจะเป็นผู้ชี้ขาดทิศทางของบ้านเมือง เมื่อผ่านการพิจารณาเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนรู้สึกสบายใจ เพราะหมดเงื่อนไขเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ รู้สึกโล่งใจที่หมดปัญหาไปหนึ่งประเด็น ขณะนี้เงื่อนไขเรื่องเศรษฐกิจ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญดูท่าทางจะไปได้ดี ที่เหลือคือเราต้องพูดคุย เพื่อหาทางคลี่คลายความเห็นที่ไม่ตรงกันทางการเมือ และการชุมนุม หากเรื่องเหล่านี้สงบ บ้านเมืองปกติสุข ก็จะเดินหน้าต่อไป

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าได้มีการตกลงกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เกี่ยวกับการให้โควตารัฐมนตรีแล้ว นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นข่าวที่ไม่มีมูลความจริงเลย และต้องเรียนว่า น่าเสียดายที่มีข่าวเช่นนี้ และทำให้ประชาชนสับสน จะไปคิดถึงการแบ่งโควตารัฐมนตรีอย่างไร เพราะตอนนี้ยังไม่ได้ยุบสภาเลย นายกรัฐมนตรีจะยุบสภา และเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็ยังไม่รู้ ใครจะได้ หรือตกเท่าไหร่ ก็ยังไม่รู้ ใครจะไปจับมือกับใครเป็นรัฐบาลก็ยังไม่รู้ แล้วตนจะเอาหน้าที่ไหนไปสัญญากับคนโน้นคนนี้ และแจกโควตาลม ๆ แล้ง เป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 จะเรียบร้อย เพราะ ส.ว.บางส่วน ไม่เห็นด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปคาดการณ์ล่วงหน้าที่ทำให้เราวิตกกังวล และเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์