“ประวิตร”เล็งถก“จำลอง”หาทางจบม็อบ

“ประวิตร” เผยเจรจา “จำลอง” หาข้อยุติชุมนุม รับห่วงไม่อยากให้ชุมนุม แต่มั่นตำรวจเอาอยู่ เชื่อทุกฝ่ายทำเพื่อชาติ

วันนี้ (26 ม.ค.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเป็นประธานในการประชุมสภากลาโหม ประจำเดือนมกราคม ถึงการชมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มแนวมร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า เราทำไปตามหน้าที่ เรื่องของบ้านเมืองเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดูแล ส่วนผู้ชุมนุมก็ชัดเจน และทราบดีอยู่แล้วว่าจะปฏิบัติอย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีขั้นตอนในการดำเนินการอยู่ และก็เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมนั้น เป็นเรื่องของรัฐบาล และทางนายกรัฐมนตรีก็ตอบเรื่องนี้ไปแล้ว
 
เมื่อถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่า หากรัฐบาลไม่ทำตามข้อเสนอก็จะไม่ยุติการชุมนุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงต้องแก้ปัญหากัน และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไปหมดทุกอย่างแล้ว ว่าได้ดำเนินการอย่างไร และรัฐบาลก็ไม่ได้อยู่นิ่งเฉย ทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ บ้านเมือง และประชาชนอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ประเมินการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ว่า อาจจะมีการขยายเพิ่มเติม

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้วิตกอะไร แต่ตนก็ห่วง และไม่อยากให้มีการชุมนุม เพราะทุกอย่างเราสามารถพูดจากันได้ ส่วนการที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ก็เคยเป็นทหาร เราจะใช้ช่องทางนี้เจรจาพูดคุยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้เราได้ดำเนินการอยู่ ซึ่งหากว่าสื่อคิดได้ ตนก็คิดได้เหมือนกัน

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยกับ พล.ต.จำลอง ให้ยุติการชุมนุมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ แต่เราจะพูดจากัน

ซึ่ง พล.ต.จำลอง ก็อยากทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง และรัฐบาลก็พยายามทำทุกอย่าง เพื่อบ้านเมืองเช่นกัน คงต้องพูดจากันว่ามีอะไรที่พล.ต.จำลอง สงสัย เพราะความจริงทุกอย่างนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงไปหมดแล้ว เมื่อถามว่า อาวุธสงครามที่ยึดได้ เพื่อนำมาก่อเหตุในการชุมนุม เป็นของคนกลุ่มเดียวกับก่อนหน้านี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์