จี้”มาร์ค”ใช้กำลังขับไล่เขมร

“มหาจำลอง” ให้เวลารัฐบาล 2 วันหากไม่ยอมตามข้อเรียกร้องเจอกดดัน  จี้ใช้กองทัพขับไล่เขมรพ้นแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ และนายประพันธุ์ คูณมี โฆษกการชุมนุมของพันธมิตรฯ ร่วมแถลงว่า ให้เวลารัฐบาลอีก 2 วัน จะทำตามข้อเรียกร้องหรือไม่ หากไม่ทำก็เครื่องไหวไปกดดันรัฐบาล อาจจะเป็นทำเนียบฯ หรือ รัฐสภา เพราะรัฐบาลไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้อง ประเทศไทยก็จะเสียดินแดนอย่างแน่นอน โดยจะต้องยกเลิกเอ็มโอยู 43 ทันที ซึ่งจะมีผลให้กองทัพสามารถใช้แสนยานุภาพเข้าผลักดันชาวกัมพูชาออกจากพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร รอบพื้นที่ปราสาทพระวิหารไปได้ทั้งหมด เป็นเหตุผลที่สามารถใช้กำลังทหารได้อย่างเต็มที่

โดยที่องค์กรต่างชาติไม่สามารถที่จะประท้วงรัฐบาลไทยได้ เพราะเรามีสิทธิเต็มที่ที่จะปกป้องอภิปไตยเหนือดินแดนไทยตามสิทธิสัญญาไทย-ฝรั่งเศส

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ทำไมรัฐบาลไม่ใช้แสนยานุภาพทางทหารที่มีเหนือกว่ากัมพูชาทุกด้าน ที่จะสามารถรักษาดินแดนไทยไปได้ ถ้ารัฐบาลไม่ทำก็ออกไป ให้คนอื่นที่ไม่กลัวกัมพูชามาทำหน้าที่แทน ถ้าวันนี้คนไทยไม่ช่วยออกมาทวงแผ่นดินที่เสียไปแล้วให้กับกัมพูชา ทั้งบ้านหนองจาน ปราสาทพระวิหาร เราจะเสียดินแดนอีก 1.5 ล้านไร่ และเสียผลประโยชน์ทางทะเล ทั้งก๊าซและน้ำมัน มูลค่ากว่า  5ล้านๆบาท
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์