พนิชลั่นหายดีลงพื้นที่ทันทีมั่นใจสถานภาพส.ส.ยังมี


เมื่อเวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้รับการปล่อยตัวจากทางการกัมพูชาและป่วยจากการติดเชื้อและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ได้เดินทางร่วมประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2550 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า

ขณะนี้ตนได้กลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งได้ยามารับประทาน 3 วัน และ อีก 3 วันจะทราบผลการตรวจเลือดเพิ่มเติม โดยในวันนี้ตนจะอยู่ร่วมประชุมตลอดทั้งวัน เพราะตนมีความตั้งใจที่จะออกมาที่สภา หวังว่าคงจะได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่และมั่นใจในสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคก็แสดงความเป็นห่วงในเรื่องสุขภาพ ส่วนในเรื่องของหน้าที่ทุกคนก็ได้พูดชัดเจนว่าให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างครบถ้วนในทุกภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และตนก็คิดว่าถ้าหายดีภายใน 1-2 วันนี้ ก็จะไปลงพื้นที่เพราะมีประชาชนในพื้นที่ของตนก็ถามถึงเพราะเห็นว่าหายไปหลายวันแล้ว


เมื่อถามว่า เป็นห่วงเรื่องสถานะความเป็น ส.ส.หรือไม่ นายพนิชกล่าวว่า

ไม่ เพราะ ณ ตอนนี้ตนเชื่อว่ายังสามารถทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส.และลงมติได้ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย ถ้ามีใครส่งเรื่องไปตีความ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของ กกต. หรือเจ้าหน้าที่ของสภามาบอกว่าตนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ทุกคนยังให้ความมั่นใจว่าสามารถทำหน้าที่ ส.ส.ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์