ปธ.วิปรัฐฯยันโหวตสูตรส.ส.บ่าย3วันนี้


คมชัดลึก :ประธานวิปรัฐบาล เผย โหวตสูตรส.ส.ภายในบ่ายสามวันนี้ ด้านผบก.น.1 มั่นใจรับมือม็อบบุกรัฐสภาได้ ระบุ ระดมตำรวจดูแลความปลอดภัยกว่า 3 พันนาย ชี้ เป็นห่วงปัญหาจราจร


"หากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 190 แล้วเสร็จภายในเวลา 15.00 น. ผมเชื่อว่าจะเริ่มพิจารณาในมาตรา 93 - 98 ได้ทันที และอาจแล้วเสร็จภายในวันนี้ แต่หากไม่แล้วเสร็จก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ” นายวิทยา กล่าว


ด้านพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยอาคารรัฐสภาวันนี้ ว่า ที่ด้านหน้ารัฐสภาได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ 4 กองร้อย หรือ  600 คน ซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์วันนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง ถึงแม้ว่าจะมีการพบวัตถุระเบิดช่วงค่ำเมื่อวานที่ผ่านมา( 24 ม.ค.) ก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีแผนดูแลความเรียบร้อยไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งกำลังพลที่ใช้ในการดูแลครั้งนี้มีจำนวนถึง 20 กองร้อย 


เมื่อถามว่า สถานการณ์การชุมนุมมีอะไรน่าห่วงหรือไม่ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมขณะนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เพราะตนได้ประสานกับแกนนำทั้ง 2 ฝ่ายอยู่ตลอดเวลา แต่สิ่งที่ตนเป็นห่วงมาก คือ ปัญหาเรื่องการจราจรมากกว่า  โดยในการชุมนุมวันนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจำนวนไม่มาก


เมื่อถามว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ประกาศจะมีการชุมนุมยืดยื้อ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตนได้ยินมาเช่นนั้น แต่ตนห่วงเรื่องของการจราจร ดังนั้นจำนวนผู้เข้าชุมนุมมีไม่มาก อาจจะต้องหารือกับแกนนำผู้ชุมนุมเพื่อให้การชุมนุมไม่กีดขวางการจรจร




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์