ปชป. ท้วง ส.ส.ใหม่ 5 คนร่วมโหวตแก้รธน.ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พรรคพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ที่ตึก 100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช โดยมีนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ ส.ส.กทม. ฐานะประธานส.ส. เป็นประธานการประชุม

ซึ่งในที่ประชุมได้หารือในประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นหลัก และย้ำให้สมาชิกพรรคสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ก่อนจบการประชุมประมาณ 15 นาที นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกและเลขาธิการพรรค พร้อมกับ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ได้เข้าร่วมการประชุม โดยนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่าเรื่องแก้รัฐธรรมนูญไม่มีปัญหาแล้ว ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิจตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันที่ 25 ม.ค.นั้น ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล

ภายหลังการประชุมนายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส.กทม. ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ประชุมได้มีส.ส.หารือถึงประเด็น ส.ส. ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งเข้ามาใหม่ จำนวน 5 คน

ได้แก่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ , นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย, นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.อยุธยา พรรคชาติไทยพัฒนา, นายศุภลักษณ์ ควรหา ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย และร.ท.ปรีชาพล พงษ์พาณิช ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ซึ่งยังไม่ได้ปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่สามารถที่จะโหวตให้กับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ แต่สามารถที่จะเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมได้ อย่างไรก็ตามประเด็นนี้ ได้หารือกับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ แล้วเบื้องต้นทราบว่าไม่สามารถให้ส.ส.ใหม่ปฏิญาณตนในการประชุมวันที่ 25 ม.ค. ซึ่งเป็นการประชุมร่วมรัฐสภาได้ แต่จะทำได้ในวันที่มีการประชุมส.ส.เท่านั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์