มาร์คกล่อมพรรคร่วมอย่ากลัวยุบสภา


เมื่อเวลา 20.15 น. นายอภิสิทธิ์  กล่าวบนเวทีว่า ตนขอขอบคุณวิปรัฐบาลในสมัยประชุมที่ผ่านมา ที่ทำงานหนักจริงและพยายามให้การทำงานในสภาราบรื่นที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตนทราบดีว่าอีกซีกหนึ่งของสภาเขามีแนวทางชัดเจนในการนับองค์ประชุมทุกครั้ง

ตนจึงอยากจะบอกว่าการเปิดสมัยประชุมพรุงนี้ ต้องบอกกับเพื่อนๆว่าเราต้องทำงานหนักไม่แพ้สมัยแรกและต้องทำงานหนักมากขึ้น เพราะเป็นปีสุดท้ายของสภาชุดนี้ ซึ่งเราต้องพยามทำงานผ่านกฎหมายแต่ละฉบับซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพวกเรากันเองอยากให้กฎหมายออกมาเพื่อให้ประชาชนรับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาล


“ผมขอความร่วมมือทุกท่าน 4 เดือนจากนี้เราจะต้องทุ่มเททำงาน โดยขอให้ความร่วมมือกับวิป เพราะวิปจะเก็บสถิติไว้หมด ผมอยากให้รัฐมนตรีที่มาและหัวหน้าพรรคทุกพรรคกำชับคนในพรรคให้มาร่วมประชุม ขอให้ทุกคนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงสมัยประชุม และไม่ใช่แค่ไม่ไปต่างประเทศอย่างเดียว เพราะการมาลงมติและตอบกระทู้มีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งผมจะช่วยวิปทำงานอีกทาง” นายอภิสิทธิ์ กล่าวและว่า


ขอเรียนว่าผ่านมาสองปีกว่า หลายคนแทบไม่เชื่อว่าจะอยู่ถึงสองปี แต่เราได้ทุ่มเททำงานกอบกู้วิกฤติปัญาที่สุดทั้งเศรษฐกิจ และประคับประคองสถานกาณ์การเมืองและเดินหน้าเต็มที่ ซึ่งปีนี้เป็นปีสุดท้าย แต่ท่านไม่ต้องคาดคะเนอะไรมาก ตนเชื่อว่าคนเป็นผู้แทนไม่กลัวการยุบสภาหรอก


“ผมเห็นยิ้มกันทั้งนั้น คงไม่กลัวหรอกว่าจะยุบสภา แต่คงกลัวสอบตก” นายอภิสิทธิ์ กล่าวโดยที่มีส.ส.ในงานเลี้ยงต่างพากันส่งเสียงเฮและหัวเราะ


นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ท่านไม่ต้องกลัวเพราะถ้าท่านทำงานมีผลงานไปให้พี่น้องได้เห็น ดังนั้นสี่เดือนข้างหน้าเราจะทำงานเต็มที่ แต่เรารอกฎหมายออกมา เพราะหากออกมาประชาชนก็จะเห็นว่าสิ่งที่ทำเป็นประโยชน์ “ที่พูดมาทั้งหมดไม่ได้บอกว่าจะยุบเมื่อไร แต่พวกเราทุกคนคงพ้รอมที่จะทำงานอย่างดีที่สุด ผมขอความร่วมมือในการประชุมสภาที่อาจจะดึกกว่า ผมขอให้พร้อมเพรียงทำงาน อะไรที่ทำงานติดขัดในส่วนของรัฐบาลก็ขอให้บอกพวกเรามา"


นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนให้ความสำคัญกับสภาไม่เพียงแต่ตอบบกระทู้ถามเท่านั้น แต่ในส่วนของกฎหมายฉบับต่างๆ ตนสั่งให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ เร่งดูให้หมดว่าที่รออยู่นั้นเพราะรอคำรับรองของตน หรือเพราะกฤษฎีกาช้า เพราะหากฉบับไหนที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลก็จะส่งให้ไปอยู่ในสภา


“เพื่อให้เกียรติกับเพื่อนส.ส. และหลายฉบับที่เสนอแตกต่างกับรัฐบาล กรรมาธิการก็ต้องเปิดให้ใจกว้าง ไม่ใช่ดูแค่ร่างของรัฐบาลเท่านั้น ทั้งนี้ผมขอบคุณในความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ขอให้รักษามาตรฐานการทำงานเพื่อประชาชนให้มากที่สุด และทำงานปีสุดท้ายให้ประชาชน ผมมั่นใจว่าเราจะได้ทำงานร่วมกันอีกไม่ใช่แค่สองสามปีนี้ข้างหน้า” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อนายอภิสิทธิ์พูดจบบรรดาผู้ร่วมงานต่างพากันปรบมือ ขณะที่โต๊ะของแกนนำพรรคร่วมด้านล่างนั้น นายสุเทพได้ชนแก้วกับหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วม แล้วนายอภิสิทธิ์ก็กลับมานั่งที่ จากนั้นนายกฯและแกนนำทั้งหมดก็พากันเดินทางกลับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลไปหมดแล้วนั้น เวลา 20.45 น. นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคกิจสังคมก็เพิ่งเดินทางมาถึงสถานที่จัดงาน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์