เตือน “พนิช”โหวตแก้ รธน.ระวังโมฆะ


“พร้อมพงศ์”จี้ “มาร์ค” แสดงความรับผิดชอบทำ “พนิช”ติดคุก  เตือนใช้สถานะส.ส.โหวตแก้ รธน.ระวังโมฆะ
   
วันนี้ (23ม.ค.)เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ตนมีความเห็นใจนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อม 4 คนไทย หลังจากศาลกัมพูชาพิพากษาโทษปรับและจำคุก 9 เดือน แต่โทษให้รอลงอาญา โดยเฉพาะนายพนิช ซึ่งลงพื้นที่เพราะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้สั่งการ แถมยังออกมาปฏิเสธว่าคลิปถูกตัดต่อ แต่อัยการของกัมพูชานำไปใช้เป็นหลักฐานต่อสู้ในชั้นศาลและชนะคดีจนศาลตัดสินความผิดดังกล่าว ซึ่งตนคิดว่าทางการกัมพูชาจะนำกรณีนี้ขึ้นต่อสู้ในเวทีเจรจาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนและไทยจะต้องเสียเปรียบในการเจรจา ดังนั้นจึงถามไปยังนายอภิสิทธิ์ในฐานะผู้สั่งการนายพนิชว่า จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะนายอภิสิทธิ์เคยบอกว่าความรับผิดชอบทางจริยธรรมต้องมากกว่าการเมืองและการจะออกทีวีชี้แจงในคืนวันที่ 23 ม.ค.นี้ ตนคิดว่าน่าจะเป็นการแก้ตัวมากกว่า
   

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การเป็นผู้นำอย่าลอยตัวหนีปัญหาและที่ผ่านมาประชาชนยังไม่เคยเห็นนายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบ ดังนั้นวันนี้ถึงเวลาที่ประชาชนต้องถามหาความรับผิดชอบของนายอภิสิทธิ์เสียที ถ้าสั่งลูกพรรคตัวเองให้ลงพื้นที่แล้วไม่รับผิดชอบเมื่อเกิดความผิด ถ้าเป็นภาษานักเลงลูกพี่อย่างนี้เขาเลิกคบ อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่าผลจากคำพิพากษาจะกระทบต่อสถานถานะความเป็นส.ส.ของนายพนิช ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 106 (11) หรือไม่ แต่การที่นายพนิชจะร่วมออกเสียงโหวตร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญด้วยนั้น ห่วงว่าจะเกิดโมฆะภายหลังได้ จึงอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ระมัดระวัง


ปูดคนมีสีจ้องป่วนม็อบแดง-เหลือง

 พท. ปูดแผน คืนชีพ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  รัฐใช้คนมีสีป่วนชุมนุมใหญ่แดง-เหลือง สร้างสถานการณ์น้ำผึ้งหยดเดียว
วันนี้ (23ม.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  แถลงว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 23 ม.ค.นี้ไม่น่าเป็นห่วงเพราะการชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดปัญหา แต่ที่น่าเป็นห่วงคือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่ม 24 มิถุนา และสนนท.ที่จะขึ้นในวันเดียวกันคือ 25 ม.ค.และสถานที่อยู่ใกล้เคียงกัน เนื่องจากตนรับทราบข่าวเชิงลึกว่ามีมือที่สามจ้องสร้างสถานการณ์ จึงห่วงว่าจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ดังนั้นรัฐบาลต้องเข้าไปดูและป้องกันมือที่สามไม่ให้ก่อเหตุ ทั้งนี้ตนขอเตือนคนมีสีที่อิงกับรัฐบาลอย่าหาเหตุสร้างสถานการณ์เพื่อหวังประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการณ์สถานการณ์ฉุกเฉิน และให้คงไว้จนถึงการเลือกตั้งทั่วไปเพื่อรักษาอำนาจรัฐบาลเพราะถูกต่อต้านจากทั้ง 2 ฝ่าย เพราะการกระทำเช่นนั้นจะเท่ากับประจานประเทศไทย

แฉนักการเมืองเอี่ยวตุนน้ำมันปาล์ม 3 จว.ใต้

    โฆษก พท. ปูดกักตุนน้ำมันปาล์ม 3 จว.ใต้ “สุราษฎร์-ชุมพร-กระบี่” นายทุน-นักการเมือง รวมหัวเอี่ยว
    วันนี้ (23ม.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  แถลงว่า พรรคมีความเป็นห่วงสถานการณ์ปัจจุบันที่สินค้าแพงค่าแรงถูก และสินค้าหลายรายการมีแนวโน้มปรับราคาขึ้นล่วงหน้าไปรอการขึ้นเงินเดือนข้าราชการในวันที่ 1 เม.ย.นี้ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและผู้ประกอบการอย่างมาก สำหรับน้ำมันปาล์มที่กำลังขาดตลาดอย่างหนักส่งผลให้น้ำมันถั่วเหลืองมีราคาสูงขึ้น ซึ่งรัฐบาลจะแก้ปัญหาโดยการสั่งน้ำเข้าน้ำมันปาล์มจากต่างประเทศนั้น พรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีการแอบกักตุนน้ำมันปาล์มใน จ.สุราษฎร์ธานี ชุมพร และกระบี่ ซึ่งเป็นถิ่นใครก็ไม่ทราบ จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตั้งกรรมการตรวจสอบและกำกับดูแลเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เพราะหากให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องดำเนินการฝ่ายเดียวก็จะไปเจอตอ จนแก้ปัญหาไม่สำเร็จ เพราะเรื่องนี้มีทั้งนายทุนและนักการเมืองเกี่ยวพันได้ผลประโยชน์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์