นปช.เดินหน้าฟ้องนายกฯ-สุเทพต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ


นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษก นปช.กล่าวถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ ) แถลงผลการดำเนินการสอบสวนคดีพิเศษกรณีผู้เสียชีวิตในเหุตุการณ์ชุมนุมเมื่อเดือน พ.ค. 53 โดยระบุว่า 12 ศพเป็นการกระทำของ นปช.ว่า

ก่อนติดตามการแถลงของดีเอสไอ เราประเมินว่าการแถลงของดีเอสไอเป็นการทำงานที่รับใช้รัฐบาล ต้องการบิดประเด็น โยนความผิดให้คนเสื้อแดง ดังนั้นคนเสื้อแดงจะไม่ยอมรับผลการดำเนินการสอบสวนของดีเอสไอ เพราะตราบใดที่ยังพิจารณาคดีดังกล่าวภายใต้รัฐบาลชุดนี้ ก็เชื่อวาจะไม่ได้รับความยุติธรรมแน่นอน เห็นได้จากคดีวัดปทุมวนารามก็ยังไม่คืบหน้า ทั้งที่เกิน 30 วันมาแล้วก็ยังไม่ส่งสำนวนให้อัยการ ส่วนที่ดีเอสไอระบุว่า 12 ศพเป็นการกระทำของ นปช.นั้น ยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่ฆ่ากันเอง อยากให้รัฐบาลเอาข้อมูลมาเปิดเผยโดยละเอียด และควรไปตรวจสอบในหน่วยงานความมั่นคงด้วย เพราะเราเชื่อว่าชายชุดดำเป็นคนในหน่วยงานรัฐ


กรณีที่ นปช.จะไปยื่นฟ้องรัฐบาลต่อศาลอาญาระหว่างประเทศในวันที่ 31 ม.ค. นายวรวุฒิกล่าวว่า เรื่องนี้ได้มอบให้สนง.กฏหมายอัมสเตอร์ดัมแอดน์เปรอสเป็นคนดำเนินการโดยตามขั้นตอนอาจยื่นฟ้องเป็นรายบุคคล ตั้งแต่นายกฯ นายสุเทพ และครม.ที่อนุมัติให้สลายการชุมนุม ส่วนการชุมนุมวันที่ 23 ม.ค.ยืนยันกำหนดการเดิม







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์