ธาริตเผยคดีภรรยาฟ้องหมิ่นจตุพรถอนฟ้อง เหตุไม่ต้องการให้ยืดเยื้อ


เมื่อวันที่ 21 มกราคม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าว ถึงกรณีนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยา ถอนฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และจำเลยคดีก่อการร้าย ในคดีหมิ่นประมาท กรณีนายจตุพรให้สัมภาษณ์กล่าวหาว่านางวรรษมลเรียกรับเงินจากนักธุรกิจรายหนึ่งแลกกับการช่วยเหลือคดีเรียกคืนเงินภาษีว่า

คดีของนางวรรษมลศาลได้พยายามไกล่เกลี่ยคดีมาแล้วประมาณ 3-4 รอบ ภรรยาจึงมาหารือและในที่สุดสามารถเจรจาทำความเข้าใจว่า การให้ข่าวในเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิด หลังจากนี้คู่กรณีจะยุติไม่ให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงอีกต่อไป ดังนั้น เมื่อทำความตกลงกันได้ จึงไม่ประสงค์จะค้าความให้ยืดยาว อีกทั้งการยุติคดีไม่ให้มีการฟ้องร้องกันในเรื่องอื่นๆ จะทำให้ไม่มีข้ออ้างเรื่องการเป็นข้อพิพาทหรือมีอคติส่วนตัวระหว่างภรรยาของตนและนายจตุพร ทั้งนี้ หากตนไม่ต้องรับผิดชอบเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีสำคัญหลายคดีก็คงจะสู้คดีให้ถึงที่สุด แต่เมื่อมีภารกิจสำคัญมากกว่า ต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบเพื่อรักษาภารกิจหลักที่สำคัญกว่า

นายธาริตยังกล่าวถึงกรณีศาลยังให้ประกันตัวนายจตุพรต่อไปว่า ดีเอสไอไม่ได้ติดใจอะไร เพราะการปฏิบัติงานไปตามหน้าที่

หากนายจตุพรไม่มีพฤติการณ์ผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัวดีเอสไอคงไม่ดำเนินการอะไร อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ศาลมีคำสั่งเข้มงวดเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งศาลของนายจตุพรนั้น คงไม่เหมาะที่ตนจะตีความคำพิพากษาของศาล โดยหลังจากนี้ดีเอสไอยังคงต้องติดตามพฤติกรรมของนายจตุพรต่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์