ผบ.สส. มั่นใจประยุทธ์แก้ไฟใต้ได้


พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชการทหารสูงสุด กล่าวถึงการหารือถึงการเตรียมกำลังตามแนวชายแดนไทยกัมพูชาและภาคใต้หรือไม่ ว่าเป็นภาพรวมของการใช้กำลังของกองทัพบก กองทัพเรือและกองทัพอากาศ รอบประเทศ

รวมทั้งภารกิจในการรักษาสันติภาพ ส่วนบริเวณตามแนวชายแดนเรามีกองกำลังที่วางกำลังไว้และอาจจะมีการปรับแต่งตามสถานการณ์ ทั้งนี้ที่ประชุมไม่ได้หารือถึงเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ใส่ฐานปฏิบัติการทางทหารที่ จ.นราธิวาส แต่เชื่อว่าผู้ที่รับผิดชอบสามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะเรื่องต่างๆไม่ใช่ว่าเพิ่งมี และตนมั่นใจว่ากองทัพบก โดยแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บัญชาการเฉพาะกิจดำเนินการแก้ปัญหาอย่างดี อยากให้ทุกคนให้กำลังใจ อย่าทำให้เสียกำลังใจ เพราะกำลังใจเป็นสิ่งที่ดีต่อคนที่อยู่ตามแนวชายแดน เพราะเขาต้องทำงาน สิ่งที่เขาอยากได้ที่สุด คือความรู้สึกที่ดีต่อกำลังพลของเราทุกคน


ส่วนกรณีที่ผู้ก่อความไม่สงบมีการปล้นอาวุธไปนั้น เรามีขั้นตอนในการเตรียมการ และดำเนินการสอบสวน เพื่อติดตามอยู่แล้ว เมื่อถามว่า มีหนอนบ่อนไส้หรือไม่ พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า เราอย่าไปกล่าวถึงหนอนบ่อนไส้ดีกว่า เพราะหน่วยมีการพัฒนาความสัมพันธ์กับประชาชนเป็นอย่างดี และประชาชนที่เข้าไปในหน่วยเห็นทุกอย่างในหน่วย คิดว่างานต่างๆต้องมีการพัฒนา และปรับปรุง อย่าทำให้เกิดประเด็นที่ไม่ดี อะไรที่อ่อนด้อยต้องปรับปรุงพัฒนา ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ยืนยันว่า ต้องมีการพัฒนา

“เราไม่อยากให้มีการสูญเสียมากไปกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาเราสูญเสียมากพอแล้ว แต่เราก็พยายามดำเนินการ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะการทหารอย่างเดียว ในส่วนของทางรัฐบาลมีการพัฒนาในด้านต่างๆ ซึ่งเราต้องนำภาพเหล่านี้มารวมกันทำงานด้วยกัน อย่าไปมองเพียงด้านเดียว ส่วนจำเป็นที่จะต้องจัดชุดพิเศษในการติดตามไล่ล่าหรือไม่นั้น เป็นยุทธวิธีมากไป ต้องให้หน่วยปฏิบัติได้ทำงาน ซึ่งเขาทราบว่าจะต้องทำอย่างไร




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์