รมช.มหาดไทยบอกเสียใจเหตุโจมตีฐานทหาร ลั่นใช้การพัฒนาสู้


นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์คนร้ายโจมตีฐานที่ตั้งทหารร้อย ร.15121 สังกัด ฉก.นราธิวาส จนมีทหารเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บว่า

จะไม่กระทบต่อแนวทางการแก้ปัญหาของรัฐบาลที่เน้นการเมืองนำการทหาร ความรุนแรงที่เกิดขึ้นไม่มีนัยสำคัญอะไร กลุ่มผู้ก่อเหตุมีวัตถุประสงค์ต้องการสร้างความหวาดกลัวเท่านั้น ซึ่งปัญหาในเชิงความมั่นคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกองทัพ ส่วนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จะต้องเร่งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาให้เกิดรูปธรรมกับประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะยิ่งรัฐบาลเปิดพื้นที่ให้ประชาชนมากเท่าไร ก็เป็นการปิดพื้นที่ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมากเท่านั้น


นายถาวรกล่าวต่อว่า มีความมั่นใจว่าในปี 2554 สถานการณ์จะลดลงกว่าปี 2553 อย่างน้อย 13% โดย ศอ.บต. นับจากนี้ไป 90 วัน จะต้องดำเนินการเรื่องโครงสร้าง ระเบียบ ประกาศ อัตรากำลังให้เสร็จสิ้น หลังจากนั้นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ก็จะรับรองระเบียบที่ออกมาให้นำไปใช้ จะวางกรอบแผนปฏิบัติการ 3 ปี คณะกรรมการยุทธศาสตร์ ต้องเห็นรูปร่างแล้ว หลังจากนั้นก็จะประชุมกำหนดนโยบาย โดยให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อได้สภาที่ปรึกษาแล้ว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์