ปปช.ชี้มูลความผิด ศิโรตม์ ฐานไม่เรียกเก็บภาษีโอนหุ้นฯ



"เตรียมชี้มูลความผิด"


ป.ป.ช.ชุดใหญ่ชี้มูลความผิดอธิบดีกรมสรรพากรและเจ้าหน้าที่อีก 5 คน ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่เรียกเก็บภาษีในการโอนหุ้นฯระหว่าง"บรรณพจน์"กับ"ดวงตา วงศ์ภักดี" ต่อมาประธาน ป.ป.ช.แถลงผลเอง

(7ธ.ค.) แหล่งข่าวจากปปช. เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะกรรมการปปช.ชุดใหญ่มีมติชี้มูลความผิด นายศิโรตม์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมสรรพากรและเจ้าหน้าที่ กรมสรรพากรอีก 5 คน

"แถลงผลการประชุม"


ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีไม่เก็บภาษี ในการโอนหุ้น ระหว่าง นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับนางสาวดวงตา วงศ์ภักดี ตามที่อนุกรรมการได้สรุปสำ นวน การไต่สวนเสนอที่ประชุม

ต่อมานายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. แถลงผลการประชุมว่า ที่ประชุม ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดทั้งทางอาญาและวินัย เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร 5 คน กรณี ละเว้นไม่เก็บภาษีการรับโอนหุ้นมูลค่า 378 ล้านบาท ระหว่าง นายบรรณพจน์ กับ น.ส.ดวงตา โดยผู้ที่ถูกชี้มูลคือ คือ นายศิโรตม์ , นายวิชัย จึงรักเกียรติ , น.ส.สุจินดา แสงชมพู , น.ส.โมรีรัตน์ บุญญาศิริ และ น.ส.บุญฤดี แสงสายยันต์ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา154 และ 157 พร้อมทั้งชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์