แม่ทัพ4เยี่ยมทหารเหยื่อโจรใต้ถล่มฐาน


แม่ทัพภาค 4 เยี่ยมทหารเหยื่อโจรใต้บุกถล่มฐาน อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ยอมรับในข้อผิดพลาด

(20ม.ค.) เวลา 07.30 น. ที่ตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ท. อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาค 4 เดินทางพร้อมคณะอาทิ นายเดชรัตน์ สิมศิริ รอง ผวจ.นราธิวาส เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัด ร้อย ร 15121 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 38 จำนวน 6 นาย ซึ่งถูกกลุ่มคนร้ายบุกยิงถล่มภายในฐานปฏิบัติการณ์ ร้อย ร 15121 ที่ตั้งอยู่ริมถนน ในพื้นที่ ม.1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ โดย ร.อ. กฤช คัมภีรญาณ ผบ.ร้อย ร 15121 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุพร้อมลูกน้องอีก 3 นายประกอบด้วย ส.อ. เทวรัตน์ เทวา ส.อ. อับดุลเลาะห์ ตาหยี และพลทหารประวิทย์ ชูกลิ่น


 แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เยี่ยมพร้อมซักถามถึงอาการบาดเจ็บจากแพทย์ของโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้ง 6 นาย มีอาการสาหัส 2 นาย โดยนอนรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดที่ห้องไอซียู คือ ส.อ. สุคน ชูศรี อายุ 28 ปี ที่ถูกกระสุนเข้าที่บริเวณก้นและช่วงล่าง รวมทั้งพลทหารธันวา ยอดแก้ว อายุ 22 ปี ซึ่งถูกกระสุนเข้าที่ปอดเฉี่ยวขั้วหัวใจ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเงินเยียวยาสภาพจิตใจของทหารทั้ง 6 นาย


 จากนั้น พล.ท. อุดมชัย แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังในหลายพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง แต่ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งกลุ่มคนร้ายลงมือปฏิบัติการณ์อย่างอุกอาจในช่วงเวลา 19.30 น.นั้น เกิดข้อผิดพลาดที่กองกำลังทำให้เกิดช่องโหว่ ซึ่งจะต้องมีการประเมินและหาแนวทางเพื่อแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้อีกต่อไป
 
 อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเกิดการสูญเสียกำลังพลอีกครั้งหนึ่ง แต่เท่าที่ทราบทุกนายก็พยายามเต็มที่แล้ว โดยมีการยิงปะทะกันประมาณ 30 นาที อย่างไรก็ตามแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่ปฏิบัติงานของกองกำลังทุกหน่วยเชื่อว่า ประชาชนทุกคนเข้าใจในการทำงานของภาครัฐมากขึ้น โดยเหตุการณ์ที่ผ่านๆมาซึ่งเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีจะเป็นตัวช่วยทำให้ประชาชนรู้ซึ้งถึงพฤติกรรมความมุ่งร้ายของฝ่ายตรงข้ามได้ชัดเจนมากขึ้นเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์