ธาริต-จตุพร ขึ้นศาลกรณีขอถอนประกันตัว

ที่ห้องพิจารณา 704 ศาลอาญานัดพร้อมคู่ความ หลังนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ

ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย 1 ในจำเลยคดี 19 แกนนำ นปช. ร่วมกันหรือใช้หรือสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานก่อการร้าย เนื่องจากจำเลยมีพฤติกรรมละเมิดคำสั่งศาล ผิดสัญญาประกันตัวจากการต่อสายโทรศัพท์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้โฟนอินบนเวทีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา และยังให้สัมภาษณ์ในเชิงข่มขู่นายธาริต  ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนในคดี

วันนี้ (20 ม.ค.) โจทก์เตรียมพยานเบิกความ 2 ปากคือนายธาริต กับ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวน ดีเอสไอ ขณะที่พยานจำเลยคือนายจตุพร

นายธาริต แถลงต่อศาลขอให้เลื่อนการไต่สวนออกไป เนื่องจากในวันพรุ่งนี้จะเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทำให้นายจตุพร จะได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองในฐานะ ส.ส.โดยขอให้กำหนดการไต่สวนหลังปิดสมัยประชุมสภาฯ พร้อมขอให้ศาลกำชับนายจตุพร อย่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประกันตัว

ศาลสอบถามนายจตุพร ซึ่งได้กล่าวต่อศาลขอให้ศาลไต่สวนตามข้อเท็จจริงในวันนี้เลยไม่เช่นนั้นตนก็ต้องหวาดระแวงว่าหลังปิดสมัยประชุมสภาฯ
 
นายธาริต จะพยายามยื่นถอนประกันตนอีกไม่รู้กี่ครั้ง เนื่องจากมีการยื่นคำร้องมาแล้ว 4 ครั้ง ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป
มีรายงานเข้ามาล่าสุดว่าศาลไม่อนุญาตให้เลื่อนไต่สวนตามที่ดีเอสไอร้องขอ และจะนัดฟังคำสั่งคดีในเวลา 16.00 น. วันนี้

ขณะเดียวกัน ที่ศูนย์ประนอมข้อพิพาท ซึ่งอยู่ชั้น 7 ของศาลอาญา ถ.รัชดาฯ

ศาลได้นัดประนอมข้อพิพาทคดีที่นางวรรษมน เพ็งดิษฐ์ ภรรยานายธาริต ยื่นฟ้องนายจตุพร ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีกล่าวหานางวรรษมน เมื่อครั้งยังเป็นข้าราชการกระทรวงการคลังว่าเรียกรับเงินจำนวน 15 ล้านบาท จากนักธุรกิจรายหนึ่งเพื่อไม่ต้องเสียภาษีตามจำนวนจริง. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์