“พร้อมพงศ์” ระบุ 24 ม.ค. ชัดเจน ใครนำทัพศึกซักฟอก

เพื่อไทย 19 ม.ค. - นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย
 
แถลงกรณีการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ข้อมูลขณะนี้ถือว่ามีความพร้อมแล้ว 100%  โดยหลักสำคัญคือเรื่องการทุจริต เนื่องจากที่ผ่านมาเรื่องการทุจริตของรัฐบาล มีข้อมูลที่ชัดเจนมากที่สุด และจะเป็นหมัดเด็ดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้ด้วย

“วันที่ 24 ม.ค. ที่จะมีการประชุม ส.ส.พรรค ซึ่งที่ประชุมจะมีการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้นำการอภิปรายในครั้งนี้ที่ ส.ส.ได้เสนอต่อที่ประชุมด้วย จากนั้นผู้ที่ได้รับเลือกเป็นผู้นำในการอภิปราย จึงจะกำหนดทีมอภิปรายว่ามีใครบ้าง ก่อนที่จะนำข้อมูลของคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล (คตร.) พรรคเพื่อไทยไปกำหนดหมวดหมู่ จากนั้นจึงจะมีการกำหนดว่าจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อไร” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ส่วนกรณีข่าวความขัดแย้งระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า  ผู้ใหญ่ของพรรคได้ทำความเข้าใจกับ ร.ต.อ.เฉลิม และนายมิ่งขวัญ แล้วว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งนี้มีความสำคัญ และเป็นครั้งสุดท้ายของอายุรัฐบาลชุดปัจจุบัน  พรรคเพื่อไทยในฐานะฝ่ายค้าน ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ดังนั้นทุกคนจึงต้องร่วมมือร่วมใจกัน

ต่อข้อถามว่า   ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันหรือไม่ว่าจะร่วมการอภิปรายในครั้งนี้ด้วย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในการประชุม ส.ส.พรรค วันที่ 24 ม.ค.ทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม และนายมิ่งขวัญ จะเข้าร่วมประชุมพรรคด้วย ดังนั้น จะมีการพูดคุยกันอีกครั้งในที่ประชุม ส.ส.พรรค. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์