“ไชยวัฒน์”รอขึ้นศาลเช้านี้หลังนอนกองปราป


“ไชยวัฒน์” ลั่นไม่ขอประกันนอนกองปราบเจออ่วม9ข้อหาหนักรอส่งศาลเช้าวันนี้

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2219 และ 2223/2553 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2553 ในคดีร่วมกันบุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ โดยจับกุมที่บริเวณร้านอาหาร ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน หลังจากทั้งสองกับพวก กำลังเข้าไปรับประทานอาหาร โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับดังกล่าวพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหากับทั้งสอง ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กองปราปทำการสอบสวนนานกว่า 4 ชั่งโมง

โดยนายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจพยายามจับกุมตน ตั้งแต่เช้าแต่บังเอิญว่าแคล้วคลาด จนกระทั่งตนยื่นถวายฏีกาเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

ซึ่งเรื่องนี้สิ่งที่จะทำความจริงให้ปรากฎคือความยุติธรรมเท่านั้น สิ่งที่ตำรวจกระทำเป็นการตั้งข้อหาเกินจริง มีความผิดตามกฎหมายมาตรา 200 ทั้งชีวิตของตนทำความดีและรับใช้บ้านเมืองมานาน เคยถูกตั้งข้อหา 2 ครั้ง คือ ถูกตั้งข้อหาเป็นกบฏ โทษประหารชีวิต แต่พอถึงเวลา ทางศาลได้ยกคำร้อง ครั้งนี้ตนถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย โทษก็ประหารชีวิตเหมือนกัน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้เอาบทเรียนจากคดีแรกของตนมาเป็นมาตรฐาน ยังตั้งข้อหาเกินจริง ครั้งนี้ตนไม่ขอประกันตัวในคดีนี้แต่อย่างใด ต่อมานายไชยวัฒน์ ได้กล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่มารวมตัวกันกว่า 30 คน ว่า ให้ทุกคนกลับบ้านไม่ต้องนอนเฝ้า พรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 08.00 น. ขอให้พี่น้องมั่นใจว่าตำรวจกองปราบปรามทำหน้าที่ตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่เหมือนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

ด้านนายสมบูรณ์ กล่าวว่า ให้พี่น้องไปรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลเพราะมีภารกิจใหญ่กว่า ทั้งนี้ตนขอข้าวเย็นและกระเป๋าเสื้อผ้า

ขอให้ทุกคนมั่นใจในเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเพราะตนเคยโดนคดีที่นี่บ่อย มีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยหลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนและกลุ่มผู้ชุมนุมเสร็จ ตำรวจนำตัวทั้งสองเข้าห้องขังทันที ท่ามกลางเสียงให้กำลังใจของผู้ชุมนุมก่อนจะแยกย้ายสลายตัวกันไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์