ศาลเขมรให้ประกันตัว4คนไทยแล้ว


ศาลกัมพูชาให้ประกันตัว 4 คนไทยแล้ว ยกเว้น"วีระ สมความคิด" นอนคุกเขมรต่อ

ผู้สื่อข่าวรายว่า ขณะนี้ศาลกัมพูชาอนุญาตให้ 4 คนไทยได้ประกันตัวแล้ว โดยได้ขึ้นรถกลับไปที่เรือนจำเปรซอว์เพื่อทำเรื่องเอกสาร ซึ่งทนายเล่าให้ฟังว่าที่นายวีระ สมความคิด ไม่ได้ประกันตัวเพราะป็นคดีหนัก มีเรื่องจารกรรมข้อมูล ส่วน น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่โดนเหมือนกันแต่ได้รับประกันตัวนั้น ทางทนายและศาลยังไม่ได้ให้คำตอบชัดเจน อย่างไรก็ตาม สีหน้าและท่าทางของนายวีระไม่พอใจอย่างมากโดยชี้นิ้วและบอกว่าจะสู้ให้ถึงที่สุด

ก่อนหน้านั้นนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความ
คืบหน้าในเรื่องการประกันตัวคนไทยอีก 5 คนที่เหลือว่า ในวันที่  18 ม.ค.เวลาประมาณ 08.00น  - 09.00 น.ทางศาลกัมพูชา ได้นัดอ่านเรื่องการประกันตัว

ดังนั้นก็น่าจะทราบๆได้ว่าศาลกัมพูชาจะให้ประกันตัวคนไทยทั้งหมดหรือไม่หมด ทางไทยนั้นได้ยื่นขอประกันตัวไปทั้ง  5 คนที่เหลือ ส่วนจะได้รับการประกันตัวหมดหรือไม่ ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ส่วนจะให้ประกันอยู่อย่างไรที่ละ 3 คน หรือ ที่ละ 2 คนนั้นเป็นไปได้ทั้งนั้น เพราะทางรัฐบาลไทยไปขอตรงนั้นไม่ได้ทั้งหมดอยู่ที่ศาล และหลังจากที่นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ได้รับการประกันตัวออกมาทางกระทรวงการต่างประเทศเอง ยังไม่ได้มีการโทรศัพท์พุดคุยด้วยแต่อย่างใด

 “พรุ่งนี้คงมีความชัดเจนในเรื่องการประกันตัว และเรื่องการพิจารณาคดีคงจะมีแนวโน้มที่จะดำเนินการได้โดยเร็วทางศาลกัมพูชาที่ผ่านมาไม่ได้มีการขอเอกสาร หรือ พยานหลักฐานอะไรเพิ่มเติม คิดว่าเขาเองนั้นได้ไต่สวนทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว รอแต่เพียงเรื่องการประกันตัวเขานัดเจ็ดโมงเช้า หรือเก้าโมงเช้า ก็น่าจะรู้เรื่องแล้ว ” เลขาฯนุการรมว.ต่างประเทศ


 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์